Thursday, January 24, 2013

ภาพบรรยากาศงาน Siam Street Fest 2012

ผมพึ่งจะมีโอกาสได้นำภาพบรรยากาศภายในงาน Siam Street Fest ที่จัดขึ้นในสยามสแควร์ เมื่อวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 22-23 ธันวาคม ของปีที่ผ่านมา (2012) มาลง เนื่องจากต้องรอภาพจากในกล้องของเพื่อน เลยทำให้ลงภาพล่าช้าไปร่วม 1 เดือน J
ซึ่งในงานนี้ ตัวผม (TGและเพื่อนของผม เด๊ะ (DEAได้มีโอกาสร่วมแสดงผลงานการเพนท์ผนัง เพื่อตกแต่งภายในพื้นที่ของสยามสแควร์ด้วย โดยในส่วนของการตกแต่งผนังจะเป็นกิจกรรม Art on Wall @ Siam Square ซึ่งมีศิลปิน 11 กลุ่มมาร่วมกันแสดงผลงานตามกำแพงต่างๆ 11 จุด ตามสไตล์การทำงานของแต่ละทีม ส่วนทีมของผมได้พื้นที่กำแพงด้านหลังของร้าน OOTOYA ติดกับถนนด้านหลังของสยาม ใกล้ๆกับศูนย์หนังสือจุฬาครับ ใช้เวลาในการทำงาน 5 วัน ทำออกมาในรูปแบบของงาน Graffiti กับคอนเซ็ป อิสระทางความคิดสร้างสรรค์ และก้าวออกจากกรอบทางความคิด เพื่อค้นหาแนวทางใหม่ๆในการทำงานครับ และนี่คือภาพผลงานที่เสร็จแล้วครับ










และ เนื่องจากทั้งสองวันผมต้องเพนท์ผนังอยู่ตลอด จึงแทบไม่มีเวลาได้ไปเดินดูงานเลย จะมีก็ช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ทำงานเสร็จแล้ว จึงได้มีโอกาสไปดูการแสดงต่างๆบ้างและเก็บภาพมาให้ชมกันบางส่วนครับ
















ส่วนตัวแล้วผมรู้สึกประทับใจกับงานนี้หลายๆอย่าง (นอกเหนือไปจากที่ได้ร่วมแสดงการเพนท์ผนัง J) เนื่องจากการแสดงหลายๆอันที่ได้ดูนั้นสนุกสนานมากๆครับ ทั้งเรียกเสียงหัวเราะ ตื่นตาตื่นใจ และน่าประทับใจที่ได้เห็นการแสดงแบบนี้ในบ้านเรา ซึ่งหาดูได้ยากมาก และมากันเยอะมากๆจนดูได้ไม่ครบทุกรายการ อีกอย่างก็คืองานนี้จัดในช่วงที่อากาศกำลังเย็นสบาย ทำให้ในวันงานนั้น แม้คนจะเยอะแต่ก็ไม่รู้สึกร้อนอบอ้าวแต่อย่างใด ผมชอบบรรยากาศของงานแบบนี้ ดูแล้วรู้สึกว่าอบอุ่นและเป็นกันเองดี เหมาะสำหรับครอบครัว คู่รัก หรือว่าเพื่อนฝูง ที่จะได้มีความสุขร่วมกันในช่วงปลายปี (แบบสบายกระเป๋า เพราะว่าดูฟรี :D) และหวังว่าช่วงปลายปี 2013 นี้ จะมีงานดีๆแบบนี้เกิดขึ้นอีกนะครับ ถ้าทราบข่าวของงานนี้อีกเมื่อไหร่ผมจะนำมาบอกต่อกันอีกทีแน่นอนครับ  J

No comments:

Post a Comment