Tuesday, April 28, 2020

Loonboss on Giant Cave Squig (WIP1)

Another project is finished in building stage and ready for painting. I really like this mini from the first time I saw it and wanted to do for so long. I added fabric strips on the spear made from aluminum sheet (soda can) and some chains on the ankle in order to make the overall posing looks more dynamic.

The base was made from tree barks to simulate rock plates then decorated with tree branch, dirt, GW skulls, and mushrooms made from Magic Sculpt and copper rod.
This project is going to be so much fun to paint, I'll post more updates soon.

งานชิ้นใหม่อีกหนึ่งชิ้นที่ทำเสร็จพร้อมนำไปทำสีครับ เป็นอีกหนึ่งงานที่ชอบในงานปั้นมากและอยากทำมานานแล้ว ช่วงนี้ยังคงสนุกกับการนั่งประกอบงานที่เคยคิดๆไว้ งานทำสีจึงยังไม่คืบหน้าเท่าไหร่ครับ 😅
อย่างที่เห็นในงานก่อนหน้า ส่วนตัวเวลาขึ้นงานใหม่มักจะคิดในหัวให้เรียบร้อยทั้งเรื่องของการต่อเติมหรือดัดแปลงตัวมินิ รูปแบบของสีที่จะใช้ รวมไปถึงลักษณะของฐานที่อยากให้เป็นภูมิประเทศแบบไหน เพื่อที่ในขั้นตอนประกอบจะได้ทำทั้งหมดให้เสร็จพร้อมกันทีเดียว ซึ่งจะช่วยให้ขั้นตอนในการลงสีนั้นทำได้ลื่นไหลต่อเนื่อง และช่วยให้การกำหนดสีที่จะใช้ในภาพรวมนั้นทำได้ง่ายขึ้นด้วยครับ

ส่วนของฐานอยากให้ดูเหมือนอยู่ในป่า จึงใช้กิ่งไม้แห้งมาตกแต่งและใช้เปลือกไม้มาทำเป็นแผ่นหิน แล้วปั้นรากไม้ด้วย Magic Sculpt และนำเศษดินมาติดด้วยกาวโดยรอบ จากนั้นตกแต่งด้วยหัวกระโหลกพลาสติกและเห็ดที่ปั้นเป็นแผ่นกลมติดลงบนลวดทองแดงครับ
สำหรับตัวมินินั้นมีการเพิ่มสายโซ่ที่ข้อเท้า และผ้าที่พริ้วไหวตรงหอกที่ทำจากแผ่นอลูมิเนียม เพื่อช่วยเน้นให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวได้ชัดมากขึ้นครับ
ไว้ถ้าเริ่มทำสีเมื่อไหร่จะนำความคืบหน้ามาให้ชมกันอีกทีครับ








No comments:

Post a Comment