Wednesday, October 11, 2023

Reviews: Warhammer Underworlds Starter Set

ทาง Games Workshop ส่งกล่องเริ่มต้นสำหรับเกม Warhammer Underworlds ที่ปรับปรุงล่าสุดมาให้ เพื่อนำมารีวิวให้ชมกันครับ 

Warhammer Underworlds Starter Set เป็นกล่องเริ่มต้นที่เหมาะสำหรับมือใหม่ที่ต้องการเรียนรู้วิธีการเล่นเกม Warhammer Underworlds โดยภายในกล่องจะมีของที่ใช้ในการเล่นเกมนี้ให้มาอย่างครบครันสามารถนำไปเล่นได้ทันที ประกอบไปด้วยมิเนียเจอร์แบบ push-fit สามารถประกอบเข้าด้วยกันได้โดยไม่ต้องใช้กาว มีจำนวนทั้งหมด 10 ตัว แบ่งเป็นฝ่าย Ironsoul's Condemnors warband จำนวน 3 ตัว และ Sepulchral Guard warband จำนวน 7 ตัว, หนังสือ Playthrough booklet หนา 56 หน้า, หนังสือ Rulebook หนา 56 หน้า, แผ่นพับเกมบอร์ดแบบสองด้านจำนวน 2 แผ่น, fighter cards 10 ใบ, Ironsoul's Condemnors 32-Card Rivals deck, Sepulchral 32-Card Rivals deck, Counters และ Tokens 114 ชิ้น, และลูกเต๋า Warhammer Underworlds จำนวน 8 ลูก (5 Attack และ 3 Defence)


กล่องที่เห็นนี้เป็นกล่องเวอร์ชั่นอัพเดทล่าสุดที่จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในสองประเทศคือเยอรมันและสหรัฐอเมริกา โดยในอเมริกาจะวางจำหน่ายผ่านทางร้านหนังสือ Barnes & Noble และจะไม่มีวางจำหน่ายในเว็บไซต์ของ Games Workshop หรือในร้าน Warhammer Store

ความแตกต่างระหว่างกล่องอัพเดทใหม่นี้กับกล่องปกติที่ยังมีจำหน่ายอยู่ในเว็บไซต์ของ Games Workshop คือภาพหน้ากล่องจะเป็นรูปแบบเดียวกัน แต่กล่องใหม่นี้จะมีภาพสัญลักษณ์ตรงมุมล่างของกล่องทั้งขวาและซ้ายที่บ่งบอกว่าเกมนี้ใช้เล่นสำหรับสองคน ใช้เวลาในการเล่นประมาณ 30 นาที และเหมาะสำหรับคนที่อายุ 12 ปีขึ้นไป ส่วนด้านหลังกล่องจะมีภาพของมิเนียเจอร์แบบใหม่ที่ต่างไปจากกล่องเดิมคือ Ironsoul's Condemnors warband (3 ตัวนี้มาจากกล่อง Stormcast Eternals Sequitors ที่เคยออกมานานแล้วตั้งแต่ปี 2018 เป็นแบบ Easy to Build และน่าจะเลิกผลิตไปแล้ว) ซึ่งในกล่องปกติมิเนียเจอร์ที่ให้มาจะเป็น Farstriders warband 

นอกจากนี้ราคาที่วางจำหน่ายในร้านหนังสือ Barnes & Noble จะมีราคาอยู่ที่กล่องละ $35 เหรียญสหรัฐ (ไม่รวมภาษี) ถูกกว่าราคากล่องปกติบนเว็บไซต์ของ Games Workshop ที่ราคากล่องละ $60 เหรียญสหรัฐ (ไม่รวมภาษี) อยู่มากพอสมควร ทำให้กล่องเริ่มต้นนี้คุ้มค่าคุ้มราคามากจริงๆ ทำให้สินค้าหมดลงจากหน้าเว็บไซต์ของร้านหนังสือ Barnes & Noble อย่างรวดเร็ว แต่ยังพอหาได้อยู่ตามหน้าร้านในเมืองต่างๆ 


ไม่แน่ใจว่าในอนาคตจะมีการนำกล่องนี้มาวางจำหน่ายแบบทั่วไปหรือเพิ่มช่องทางจำหน่ายในประเทศอื่นๆหรือเปล่า ส่วนในประเทศไทยก็คงต้องรอลุ้นกันต่อไปครับ แต่ถ้าใครสนใจอยากจะลองเล่นเกมนี้ดู กล่อง Starter Set แบบปกติน่าจะยังมีวางจำหน่ายอยู่ทั่วไป ลองสอบถามจากร้านต่างๆดูได้ครับ นำภาพกล่องและของภายในมาให้ชมกันเป็นตัวอย่าง โดยเฉพาะหนังสือที่สอนวิธีการเล่นเอาไว้ละเอียดมาก จะได้ช่วยในการตัดสินใจครับ 


Note: Products free of charge, sponsored by Games Workshop



































No comments:

Post a Comment