Monday, April 29, 2024

Kroot Hounds (WIP)

ก่อนหน้านี้ทาง Games Workshop ส่งโมเดล Kroot Hounds กล่องใหม่มาให้เพื่อนำมารีวิว พอได้เห็นแล้วรู้สึกว่าท่าทางมันดูเหมาะมากที่จะนำไปประกอบในฉาก ก็เลยได้ไอเดียที่จะทำ vignette เป็นเรื่องราวของเผ่า Kroot และใช้โมเดล 2 ตัวจากในกล่องนี้มาประกอบในฉากเพื่อสร้างเรื่องราวให้ดูน่าสนใจมากขึ้น ส่วนตัวเลือกสองตัวนี้มาทำเพราะท่าทางมันเข้ากับไอเดียที่คิดไว้ว่ากำลังเดินลาดตระเวณกันอยู่ และตั้งใจว่าจะทำสีของทั้งสองตัวนี้ให้ดูแตกต่างกัน โดยตัวหนึ่งจะเป็นสีโทนเขียวส่วนอีกตัวจะออกไปในโทนเทา

การทำสีใช้สีของ AK 3rd Gen เป็นหลัก ผสมสีขึ้นมาเองให้คล้ายกับแนวทางสีของเผ่า Kroot และเพิ่มการเพ้นท์ลวดลายบนตัวเพื่อให้ดูน่าสนใจมากขึ้นกว่าสีเรียบๆ จริงๆในเว็บไซต์ Warhammer-community จะมีไกด์สีของเผ่า Kroot ลงไว้ให้อย่างละเอียด แต่เนื่องจากไม่มีสีซิทาเดลบางสีในมือก็เลยใช้วิธีผสมเอาเอง ถ้าต้องการดูแนวทางการลงสีของเผ่า Kroot ด้วยสีซิทาเดลก็สามารถเข้าไปดูได้ตามลิ้งด้านล่างนี้ครับ 

https://www.warhammer-community.com/2024/03/15/painting-the-kroot-how-eavy-metal-brought-these-carnivorous-hunters-to-life/

ส่วนของฐานทำขึ้นมาจากเปลือกไม้สนนำมาตัดแต่งและติดเข้าด้วยกันด้วยกาวซูเปอร์กลู ใช้ดินปั้น DAS ในการอุดรอยต่อต่างๆและทำเป็นส่วนพื้นดิน นำกิ่งไม้แห้งมาติดเป็นซากต้นไม้และใช้กาวลาเท็กซ์ผสมกับทรายละเอียดมาทาตามพื้นดินอีกทีก็พร้อมนำไปทำสีครับ หลังจากนี้คงจะนำพวกต้นหญ้าและต้นไม้ปลอมต่างๆมาติดลงไปอีกทีเพื่อให้ดูเหมือนอยู่ในป่ารกทึบมากขึ้น แต่ก่อนอื่นคงจะต้องเพ้นท์ Kroot Hounds และโมเดลตัวหลักให้เสร็จก่อน ไว้จะนำความคืบหน้ามาให้ชมกันอีกทีครับ

#AdWIP

#Warhammer40000

#WarhammerCommunity




No comments:

Post a Comment