Thursday, April 18, 2024

Taiwan Model Show WEEI Cup 2024 Taichung WEEI

นี่เป็นครั้งแรกที่ได้มางานประกวดโมเดลที่ไต้หวันครับ ปกติที่ไต้หวันจะมีงานประกวดใหญ่ประจำปีที่เมืองไทเปในช่วงเดือนพฤศจิกายนชื่อ Freedom Cup ตั้งใจเอาไว้ว่าอยากจะลองมาส่งงานประกวดที่ไทเปดูสักครั้ง แต่ยังไม่มีโอกาสเสียที พอดีเห็นข่าวว่าจะมีงานประกวดทึ่เมืองไถจงและเวลาต่างๆมันลงตัวพอดี ก็เลยได้โอกาสนำผลงานมาลองร่วมส่งประกวดที่นี่ดูเป็นครั้งแรกครับ

เท่าที่คุยกับคนที่ได้เจอในงาน ทีมงานที่จัดงานที่เมืองไถจงนี้เป็นทีมเดียวกับที่จัดงานที่เมืองไทเป แต่งานที่นี่จะมีขนาดเล็กกว่าที่เมืองไทเปและผลงานที่มาเข้าร่วมก็ยังไม่ได้เยอะเท่ากับที่เมืองไทเป เท่าที่ทราบในงานครั้งนี้มีผลงานมาร่วมส่งประกวดประมาณ 500 กว่าชิ้น แม้จะยังดูแล้วไม่ได้เยอะมากแต่ว่าการจัดงานต่างๆทำออกมาได้ดีทีเดียว พื้นที่จัดงานกว้างขวาง การจัดวางโต๊ะแสดงผลงานดูเป็นระเบียบเรียบร้อย มีร้านค้าต่างๆมาร่วมออกบูธขายสินค้ากันมากพอสมควร และคนมาร่วมงานกันเยอะมากๆ ส่วนตัวคิดว่าแสงภายในงานมันน้อยเกินไปหน่อย โดยเฉพาะงานฟิกเกอร์ตัวเล็กๆนี่ดูงานยากมาก และโต๊ะที่จัดวางก็เป็นโต๊ะพับได้ทั่วไปที่มีขนาดความสูงไม่มาก ทำให้ดูงานลำบากพอสมควร แต่ก็เข้าใจได้ว่างานทางฝั่งเอเชียยังเน้นไปที่งานสเกลโมเดลเป็นหลักมากกว่า การจัดแสงในงานหรือการจัดโต๊ะที่สูงขึ้นอาจจะยังไม่ได้ให้ความสำคัญมากนักเพราะต้องใช้งบประมาณที่มากขึ้น แต่โดยรวมแล้วก็ถือว่าจัดงานออกมาได้ดีและเป็นระบบดีมาก
สิ่งหนึ่งที่รู้สึกชอบมากคือการที่มีการแยกประเภทของการประกวดสำหรับเด็กเล็กและเยาวชนที่มีผลงานเข้าร่วมหลายสิบชิ้นเลย แถมบางชิ้นในรุ่นเยาวชนทำออกมาได้น่าทึ่งมากๆ เห็นแล้วน่าดีใจแทนที่เยาวชนที่นี่สนใจงานอดิเรกประเภทนี้กันขนาดนี้
สำหรับงานประกวดในประเภทฟิกเกอร์มีผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวนพอสมควร น่าจะมากกว่า 50 ชิ้น แต่ว่าขนาดของผลงานที่ส่งประกวดนั้นหลากหลายมากๆ ตั้งแต่มิเนียเจอร์ตัวจิ๋วขนาด 28มม ไปจนถึงงานการาจคิทขนาดใหญ่สูงเป็นฟุต ผลงานหลายๆชิ้นทำออกมาได้สวยและน่าสนใจมาก เห็นแล้วน่าหนักใจแทนกรรมการว่าจะตัดสินกันอย่างไรเพราะขนาดและเทคนิคที่ใช้ในการสร้างงานมันต่างกันมากจริงๆ

วันนี้ถ่ายภาพบรรยากาศ ผลงานของคณะกรรมการ และผลงานประเภทอื่นๆที่น่าสนใจมาฝาก ส่วนของประเภทฟิกเกอร์ถ่ายภาพเอาไว้ครบทุกชิ้นเดี๋ยวจะเอามาโพสแยกให้ชมกันอีกทีครับ ต้องขออภัยด้วยที่ภาพอาจจะไม่ชัดหรือมืดไปหน่อยเพราะแสงน้อย ส่วนวันพรุ่งนี้คือวันอาทิตย์จะมีการประกาศผลรางวัลในช่วงเย็น ไว้จะมาแจ้งให้ทราบอีกทีว่าผลเป็นอย่างไรครับ







































































































































































No comments:

Post a Comment