Wednesday, May 29, 2024

Reviews: Abraxia's Varanspear & Brand's Oathbound

ทาง Games Workshop ส่งโมเดล 2 กล่องใหม่นึ้มาให้รีวิวครับ ทั้งสองกล่องมาจากเกม Warhammer Age of Sigmar กล่องแรกคือ Dawnbringers: Slaves to Darkness - Abraxia's Varanspear ส่วนอีกกล่องคือ Darkoath: Brand's Oathbound ครับ

ในส่วนของกล่อง Dawnbringers: Slaves to Darkness - Abraxia's Varanspear จะประกอบไปด้วยโมเดล 4 ตัวคือ Abraxia, Spear of the Everchosen ที่นั่งอยู่บนมังกรสี่ขา (Drake) ตัวใหญ่บนเบสขนาด 100มม มีหัวมาให้เลือกเปลี่ยน 2 แบบ ส่วนอีกสามตัวที่ขี่ม้ามาจากกล่อง Varanguard ที่เคยออกมาแล้วก่อนหน้านี้ สามารถเลือกเปลี่ยนหัวและอาวุธได้ตามใจชอบ 

ส่วนตัวชอบ Abraxia, Spear of the Everchosen มากๆมาตั้งแต่ตอนที่เห็นภาพเปิดตัวจากงาน Adepticon เป็นโมเดลอีกตัวที่รู้สึกว่าปั้นท่าทางออกมาได้สวย ดูลงตัวและเท่มาก ก่อนหน้านี้ก็ชอบตัวขี่มังกรของฝ่าย Stormcast Eternals คือ Onus Cryptborn, Warden of Lost Souls ที่เคยออกในกล่อง Dawnbringers ก่อนหน้านี้เช่นกัน ถ้าเอามาวางคู่กันน่าจะเท่ดีทีเดียว ไว้จะพยายามหาโอกาสเอาพวกโมเดลตัวใหญ่ๆขี่สัตว์ต่างๆมาทำสีให้ชมกันบ้าง ส่วนตัวชอบโมเดลแนวขี่สัตว์แบบนี้มากแต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้นำมาทำสีสักที ถ้าเป็นไปได้ปีนี้จะพยายามทำให้เสร็จสักหนึ่งตัวครับ

ส่วนกล่อง Brand's Oathbound เป็นอีกกล่องที่รู้สึกว่าออกแบบท่าทางของทั้ง 5 ตัวได้สวยงามลงตัวมากเช่นกัน จากที่ก่อนหน้านี้ได้ทำตัว Marauder จากกล่อง Darkoath มารายละเอียดต่างๆทำออกมาได้ดีมาก กล่อง Brand's Oathbound นี้ก็มีรายละเอียดของแต่ละตัวที่สวยงามคมชัดไม่แพ้กัน น่าจะเป็นอีกกล่องที่เพ้นท์ได้สนุกเช่นกัน โดยเฉพาะตัวถือขวานสองมือกับตัวถือค้อนนี่ท่าทางเท่มากๆ ความพิเศษของกล่องนี้อีกอย่างคือส่วนฐานของทั้งห้าตัวที่ให้มาจะเป็นฐานแบบมีพื้นผิวฉากเป็นพลาสติกฉีดมาให้เลย แบบเดียวกับฐานของโมเดลในเกม Warhammer Underworlds ส่วนตัวรู้สึกชอบฐานแบบนี้มากกว่าฐานพลาสติกเรียบๆที่จะต้องมานั่งทำพื้นฉากเอาเองอีกที ช่วยประหยัดเวลาได้เยอะ และพื้นฉากที่ทำมาให้ก็ดูสวยงามมีเรื่องราวดีทีเดียว 

ลองถ่ายภาพรายละเอียดของแผงพลาสติกและใบประกอบของทั้งสองกล่องมาให้ชมกันว่าเป็นอย่างไรครับ สำหรับใครที่สนใจโมเดลใหม่ทั้งสองกล่อง Abraxia's Varanspear และ Brand's Oathbound รวมไปถึงโมเดลต่างๆจากกล่อง Slaves to Darkness: Darkoath Army Set ที่ทำกล่องแยกออกมาแล้ว ตอนนี้ทั้งหมดกำลังเปิดให้พรีออเดอร์อยู่ และจะวางจำหน่ายในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ ลองสอบถามรายละเอียดจากร้านต่างๆดูได้ครับ 

สำหรับภาพผลงานที่ทำสีเสร็จแล้วของกล่อง Abraxia's Varanspear, Brand's Oathbound และ Slaves to Darkness: Darkoath Army Set มีให้ชมอยู่ในเว็บไซต์ warhammer-community.com ตามลิ้งด้านล่างครับ เป็นผลงานจากศิลปินหลากหลายท่านที่ทำออกมาหลากหลายรูปแบบตามแต่จินตนาการของแต่ละคน รวมถึงมีผลงาน Marauder จากกล่อง Darkoath ของผมเองด้วย ไว้เร็วๆนึ้จะนำภาพผลงานที่เสร็จแล้วมาลงให้ชมกันอีกทีครับ

https://www.warhammer-community.com/2024/05/24/darkoath-and-slaves-to-darkness-gather-for-a-community-painting-extravaganza/

#AdWIP

#AgeOfSigmar

#WarhammerCommunity 






































No comments:

Post a Comment