Saturday, January 14, 2023

M18 Hellcat

(Tamiya 1/35 scale) Getting started!

ครั้งสุดท้ายที่ทำโมเดลรถถังจนเสร็จสมบูรณ์คือสิบกว่าปึก่อน เป็นรถถัง Hetzer ขนาด 1/48 ของ Tamiya หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำรถถังอีกเลยเพราะหันไปศึกษาเรื่องการเพ้นท์สีฟิกเกอร์และมิเนียเจอร์แบบจริงจัง แต่ส่วนตัวก็ยังคงชอบโมเดลรถถังและติดตามผลงานของศิลปินที่ชื่นชอบอยู่ตลอด ที่ผ่านมาเคยคิดจะเอาโมเดลรถถังที่เก็บไว้มาทำหลายรอบแต่ยังไม่มีแรงบันดาลใจและโอกาสสักที 

ครั้งนี้อยากที่จะกลับมาทำส่วนหนึ่งเพราะรู้สึกว่าไม่ได้ส่งงานประกวดประเภทนี้มานานมากแล้ว อยากจะทำเตรียมไว้สำหรับงานประกวด WME ในอีกสามปีข้างหน้า และอีกส่วนคืออยากรู้ว่าประสบการณ์ในการทำงานที่ผ่านมาจะทำให้งานเสร็จออกมาเป็นแบบไหน และจะมีมาตรฐานที่ดีพอสำหรับงานประกวดใหญ่ๆหรือเปล่า ก็เลยมองหาโมเดลที่คิดว่าอยากจะทำจริงๆและมาจบที่ตัว M18 ของทามิย่าตัวนี้ 

ด้วยความที่ว่างเว้นไปนานมากๆก็เลยจัดเตรียมอุปกรณ์ชุดแต่งต่างๆเอาไว้ด้วยเพราะอยากที่จะทำงานนี้ให้ออกมาดีที่สุด รวมถึงอยากที่จะรู้ด้วยว่าเทคโนโลยี่ในปัจจุบันจะช่วยให้งานออกมาเป็นอย่างไรและสะดวกมากน้อยแค่ไหน

สำหรับชุดแต่งที่เตรียมเอาไว้ประกอบไปด้วยชุด photo etched และชิ้นส่วนเรซิ่นแบบ 3D ของ Passion Models, ลำกล้องกลึงของ Def Model, ชุดแต่งเรซิ่นกระสอบทรายและอุปกรณ์สนามติดบนรถของ Panzer Art, สายพานข้อเรซิ่นแบบ 3D ของ Quick Tracks, ชุด Towing Cable ของ Eureka XXL และชุดรูปลอกน้ำของ Def Model สำหรับทำรถถัง M18 ที่ทำการรบใน Bastogne, Belgium ปี 1944 ครับ 

หลังจากนี้คงจะเริ่มประกอบและค่อยๆทำไปเรื่อยๆ ถ้าทำคันนี้เสร็จแล้วคงจะหาฟิกเกอร์มาประกอบแล้วทำฉากจำลองใน Bastogne อีกที ถ้ามีความคืบหน้าเมื่อไหร่คงจะนำมาลงให้ชมกันเรื่อยๆครับ อาจจะช้าหน่อยเพราะคงทำสลับกับงานชิ้นอื่นๆด้วย โปรดติดตามกันต่อไปครับ

ปล. จริงๆมีงานโมเดลยุทธยานยนต์ที่ประกอบเสร็จแล้วพร้อมทำสีอยู่ 2-3 ชิ้น ทำเอาไว้ตั้งแต่สิบกว่าปีที่แล้วแต่เก็บเอาไว้ไม่ได้นำมาทำสีสักที ไว้จะนำมาถ่ายภาพให้ชมกันอีกทีครับ








No comments:

Post a Comment