Friday, January 27, 2023

Reviews: Rogal Dorn Battle Tank

ทาง Games Workshop ส่งสินค้าออกใหม่ของ Astra Militarum มาให้เพื่อรีวิว เลยถ่ายภาพภายในกล่องของรถถัง Rogal Dorn ทั้งชิ้นส่วนและใบประกอบมาให้ดูกันว่าเป็นอย่างไรครับ 

ภายในกล่องจะมีชิ้นส่วนมาให้ทั้งหมดสามแผงใหญ่ พร้อมกับดีคอลน้ำอีกหนึ่งแผ่นใหญ่ให้ได้เลือกติดทั้งสัญลักษณ์และตัวเลขของหน่วยต่างๆ ส่วนป้อมปืนสามารถเลือกประกอบปืนได้ 2 แบบ คือแบบปืนใหญ่คู่กับแบบปืนใหญ่เดี่ยวพร้อมปืนเล็กร่วมแกน รวมถึงมีอาวุธปืนอื่นๆให้เลือกติดบนตัวรถได้หลากหลาย ส่วนที่เห็นมีคนพูดถึงกันคือใต้ท้องรถที่ไม่มีแผ่นปิดมาให้ ถ้าดูตามคู่มือประกอบก็เห็นว่าเป็นไปตามนั้น คือชิ้นส่วนล้อและสายพานทั้งสองข้างจะติดเข้ากับแผ่นเกราะตัวถังด้านหน้า, ด้านหลัง และมีแผ่นเกราะด้านบนมาปิดทับอีกทีเพื่อยึดทุกส่วนให้แข็งแรงขึ้น ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมถึงไม่ได้ใส่ชิ้นใต้ท้องมาให้ ส่วนตัวยังไม่ได้ลงมือประกอบเองเลยบอกไม่ได้ว่ามันแข็งแรงแค่ไหน แต่เท่าที่ดูจากชิ้นส่วนที่มาประกอบเป็นตัวถังทั้งหมดนั้นดูหนาดีทีเดียว ถ้าประกอบเข้าด้วยกันด้วยกาวละลายพลาสติกให้แน่นหนาพอก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะฉะนั้นการประกอบโมเดลคันนี้แนะนำให้ประกอบด้วยกาวสำหรับพลาสติกเช่นของซิทาเดลหรือทามิย่า และทากาวตรงจุดที่ชิ้นส่วนช่วงล่างนั้นติดเข้าด้วยกันให้ชุ่มๆ เพื่อให้กาวนั้นละลายพลาสติกของทั่งสองส่วนให้เชื่อมเข้าด้วยกันเพิ่อความแข็งแรง น่าจะดีที่สุดครับ

นอกจากนี้ภายในกล่องยังมีมิเนียเจอร์พลประจำรถมาให้ด้วยอีก 3 นาย และอุปกรณ์สัมภาระต่างๆสำหรับติดบนตัวรถอีกจำนวนหนึ่งครับ 

ส่วนตัวชอบดีไซน์ของรถคันนี้เพราะมันให้อารมณ์เหมือนรถถังในยุคสงครามโลกมาผสมผสานกับอาวุธในโลกอนาคต ถ้าเอามาทำสีสไตล์รถถังยุคสงครามโลกแบบเวทเธอริ่งหนักๆคงจะน่าสนใจดี เหมือนกับสไตล์การทำงานของ Phil Stutcinskas ที่เคยทำให้กับ Forge World ในสมัยก่อน ไว้ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่คงจะหยิบมาทำแน่นอนครับ 

สำหรับกล่อง Rogal Dorn Battle Tank และสินค้าใหม่ของ Astra Militarum ตอนนี้กำลังเปิดให้พรีออเดอร์อยู่ ใครสนใจก็ลองสอบถามจากร้านต่างๆดูได้ครับ

หมายเหตุ: ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จาก Games Workshop โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆครับ

Note: Products free of charge, sponsored by Games Workshop 





















No comments:

Post a Comment