Sunday, January 29, 2023

Loonboss (WIP 1)

อีกหนึ่งงานทึ่เอามาประกอบเตรียมเอาไว้ครับ จริงๆชิ้นนี้อยากทำมานานแล้วแต่ติดตรงที่ท่าทางต้นฉบับมันดูเรียบๆไปหน่อย พอดีพึ่งคิดไอเดียได้ว่าอยากทำให้ออกมาเป็นแบบไหน ก็เลยเอามาลงมือทำเตรียมไว้ก่อนในขณะที่ไฟกำลังลุกโชนอยู่ 😅 

ที่เห็นในภาพคือหลังจากที่นำชิ้นส่วนมาจัดท่าทางใหม่ให้ต่างไปจากท่าโพสเดิม ด้วยการตัดแต่งชิ้นส่วนต่างๆและเจาะรูฝังแกนลวดและนำไปติดเข้าด้วยกันด้วยกาวซูเปอร์กลู จัดท่าให้ตรงตามแบบที่คิดเอาไว้ ขั้นตอนต่อไปก็จะนำไปปั้นรายละเอียดเสริมและอุดรอยต่อ ตัดแต่งและขัดให้เรียบร้อยอีกทีก่อนนำไปทำสีครับ 

แต่สำหรับตอนนี้คงหยุดไว้แค่นี้ก่อน ไว้ทำชิ้นอื่นเสร็จแล้วค่อยกลับมาทำอันนี้ต่ออีกทีครับ จริงๆนี่เป็นนิสัยเสียของตัวเองที่แก้ไม่หายสักที 😅 พอมีไอเดียอยากทำอะไรก็จะลัดคิวอันอื่นมาทำก่อนเลย หลายๆครั้งเลยทำให้หมดความสนใจในงานชิ้นเก่าแล้วไม่ได้เอามาทำต่อ ตอนนี้ก็เลยมีงานเก่าๆที่ทำค้างเอาไว้ทั้งประกอบเสร็จแล้วพร้อมลงสีหรือลงสีไปบ้างแล้วเก็บไว้เยอะมากๆ ปีนี้ตั้งใจว่าจะต้องพยายามกระตุ้นตัวเองให้เอางานเก่าๆมาทำต่อให้เสร็จอย่างน้อยๆสักสองสามชิ้นก็ยังดี เพราะบางชิ้นนี้อยู่มาหลายปีมากๆแล้ว 😑 ไว้จะถ่ายรูปมาให้ชมอีกทีครับว่าเยอะแค่ไหน 😅







No comments:

Post a Comment