Sunday, November 26, 2023

Reviews: Warhammer: The Horus Heresy - Legions Imperialis new releases

ทาง Games Workshop ส่งกล่องโมเดลจากเกมใหม่ Warhammer: The Horus Heresy - Legions Imperialis มาให้ทั้งหมดจำนวน 6 กล่อง ประกอบไปด้วย

1. Legions Imperialis กล่องใหญ่สำหรับเล่นสองคน

2. Legions Astartes Infantry

3. Solar Auxilia Infantry 

4. Kratos Heavy Tank Squadron

5. Rhino Transport Detachment

6. Baneblade Squadron

ทั้ง 6 กล่องนี้เป็นโมเดลที่ผลิตขึ้นมาใหม่เพื่อใช้สำหรับเล่นเกม Legions Imperialis ในขนาดที่เรียกว่า epic scale ที่จะมีขนาดของตัวโมเดลเล็กกว่าขนาดโมเดลปกติของเกม Warhammer 40,000 และ Warhammer Age of Sigmar อยู่หลายเท่าตัว ด้วยขนาดที่เล็กมากทำให้การเล่นเกมนี้สามารถใส่ทั้งทหาร รถถังและหุ่นยนต์ ได้เป็นจำนวนมากในการเล่นของแต่ละฝ่าย 

ส่วนตัวรู้สึกชอบการออกแบบของเกมนี้ ด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดแต่โมเดลหลายๆตัวมีรายละเอียดที่ดีมากเกินคาด โดยเฉพาะพวกรถถังและหุ่นยนต์ ส่วนตัวทหารด้วยขนาดที่เล็กมากจริงๆเลยพอเข้าใจได้ว่าทำไมในบางตัวถึงออกแบบให้มีจุดส่วนเกินบนตัวเพื่อให้สามารถฉีดพลาสติกออกมาเป็นตัวเดี่ยวๆได้ แต่ก็น่าเสียดายที่ถ้าสามารถทำรายละเอียดบนตัวทหารบางตัวให้หลบมุมพวกส่วนเกินให้มากกว่านี้ได้ก็คงจะดี แต่โดยรวมๆแล้วก็ถือว่าเป็นการออกแบบที่ทำออกมาได้ดีมากจริงๆ ขนาดเล็กจ้อยแต่รายละเอียดสวยมาก

น่าเสียดายที่ส่วนตัวไม่มีเวลามากนักเลยทำได้แค่นำตัวทหารและหุ่น Dreadnought มาพ่นสีรองพื้นให้ดูกัน กับถ่ายภาพใบประกอบและชิ้นส่วนต่างๆมาให้ชมว่ามีรายละเอียดเป็นอย่างไร ไว้มีโอกาสคงจะหาเวลาว่างมาเพ้นท์ให้ชมกันสักตัวสองตัว จริงๆตัวมันเล็กมากน่าจะใช้เวลาไม่นาน แต่ช่วงนี้ยุ่งมากจริงๆ หวังว่าคงจะพอหาเวลาได้ในเร็วๆนี้ รอติดตามกันได้ครับ ส่วนพวกรถถังและหุ่นต่างๆโดยเฉพาะที่ตัวใหญ่ๆ ถ้ามีโอกาสคงจะทำมาให้ชมกันแน่นอน ส่วนตัวชอบรายละเอียดของพวกรถถังมาก และคิดว่าถ้าเอาไปทำฉากจำลองน่าจะดีไม่น้อย คงจะสามารถทำฉากที่มีทั้งหุ่นยักษ์ทั้งรถถังและทหารอยู่ร่วมในฉากเดียวกันได้โดยที่ไม่ต้องใช้พื้นที่มากนัก น่าจะสนุกดีทีเดียว เป็นโปรเจคที่ตั้งใจว่าจะทำในอนาคต ไว้มีโอกาสเมื่อไหร่คงจะทยอยอัพเดทให้ชมกัน แล้วพบกันใหม่ครับ 

สำหรับโมเดลใหม่ทั้งหมดของ Warhammer: The Horus Heresy - Legions Imperialis ตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้ว ใครสนใจก็ลองสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากร้านต่างๆดูได้ครับ

#AdWIP 

#LegionsImperialis

#WarhammerCommunity 





















































































































No comments:

Post a Comment