Sunday, November 19, 2023

Royal Beetle Guard

From Tiny Mushroom Wizard 

ผลงานชิ้นล่าสุดที่ทำเสร็จเมื่อเดือนที่แล้ว และเป็นผลงานที่นำไปร่วมประกวดที่งาน Monte San Savino Show 2023 ครับ ผลงานชิ้นนี้เป็นการทำสีเพื่อเป็นภาพหน้ากล่องให้กับ Royal Beetle Guard หนึ่งในตัวละครล่าสุดของยี่ห้อ Tiny Mushroom Wizard จากประเทศอังกฤษ ที่เป็นเรื่องราวการผจญภัยของพ่อมดเห็ดตัวน้อยผู้พิทักษ์ป่า ณ ขณะนี้มีตัวละครออกมาวางจำหน่ายแล้วทั้งหมด 4 แบบ แต่ละตัวน่ารักน่าชังมากๆ 😆 และในอนาคตคงจะมีตามออกมาอีกเรื่อยๆ ใครสนใจเรื่องราวการผจญภัยของ Tiny Mushroom Wizard สามารถเข้าไปติดตามได้ที่อินสตาแกรมตามลิ้งนี้ครับ

https://instagram.com/tinymushroomwizardadventures?igshid=OGQ5ZDc2ODk2ZA==

และถ้าสนใจอยากได้น้องๆไปทำสีเล่น ลองเข้าไปชมรายละเอียดได้ในเว็บไซต์ของเค้าครับ

https://www.tinymushroomwizard.co.uk/

สำหรับตัวโมเดล Royal Beetle Guard มีความสูงแค่ 34mm เป็นงาน 3D Printed ด้วยเรซิ่นคุณภาพสูง 8K ตัวงานมีรอยเกจให้ต้องขัดแต่งอยู่เล็กน้อยที่บริเวณด้านหลัง รายละเอียดต่างๆคมชัดดีมาก ต้นแบบของตัวน้องด้วงนี้เป็นด้วงสายพันธุ์อังกฤษที่จะมีสีดำและพู่สีส้มอยู่ตามตัว ซึ่งถ้าทำเป็นโมเดลแล้วทำเป็นสีดำตามของจริงสีจะดูทึมๆไม่น่าสนใจ ส่วนตัวเลยเลือกที่จะปรับสีให้อยู่ในโทนม่วงเข้มและน้ำตาลเข้มจนถึงดำ ตัดกับพู่สีส้มที่อยู่ตามตัวเพื่อให้ดูโดดเด่นมากขึ้น การทำสีใช้เทคนิค Stippling ค่อยๆจุดสีเล็กๆไล่น้ำหนักไปเรื่อยๆเพื่อให้เกิดเทคเจอร์ของพื้นผิวและแสงเงาบนชิ้นงานครับ ส่วนที่ยากที่สุดของงานชิ้นนี้คือดวงตาที่กลมโต ใช้เวลาทำนานมากและแก้ไปหลายรอบกว่าจะได้ออกมาดูบ้องแบ๊วและเป็นธรรมชาติอย่างที่พอใจ 😅 ส่วนของฐานทำขึ้นมาจากเปลือกไม้ กิ่งไม้แห้ง และผลิตภัณฑ์หญ้าเทียมและต้นไม้เทียมจากหลายๆยี่ห้อ เพื่อจำลองสภาพป่าที่น้องอาศัยอยู่ครับ

ในภาพที่ถ่ายมาจะมีภาพถ่ายกับมือ เพื่อเปรียบเทียบให้เห็นขนาดว่าของจริงนั้นใหญ่แค่ไหนครับ ตอนที่ได้รับของมาได้มาทั้งน้องด้วงและน้องเห็ด จริงๆส่วนตัวชอบตัวน้องเห็ดท่านั่งนี้มากเพราะมันดูนั่งจุ้มปุ๊กตัวกลมดี แถมภาพวาดประกอบที่เขาทำไว้ก็สวยงามน่าทำตามเสียเหลือเกิน ไว้ถ้ามีโอกาสคงจะหาเวลาทำน้องเห็ดมาให้ชมกันอีกทีครับ ตอนนี้มีไอเดียแล้วแต่ไม่รู้จะมีเวลาทำเมื่อไหร่ 😅 โปรดติดตามกันต่อไป แล้วพบกันใหม่ครับ 🤘
















No comments:

Post a Comment