Wednesday, January 3, 2024

My New Year's Resolution

เอาจริงๆที่ผ่านมาไม่เคยคิดจะตั้งปณิธานใดๆในตอนต้นปีมาก่อนเลย เพราะรู้สึกชอบที่จะใช้ชีวิตแบบสบายๆทำอะไรไปตามใจเรื่อยๆมากกว่า แต่เนื่องจากในปีหน้า (2025) จะมีงานประกวดใหญ่ World Model Expo 2025 ที่ประเทศฝรั่งเศส และตั้งใจว่าอยากที่จะนำผลงานที่ดีที่สุดของตัวเองไปร่วมประกวด เพราะไม่อยากรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ได้ทำเต็มที่เหมือนที่ไปยุโรปเมื่อปลายปีที่แล้ว ดังนั้นปีนี้จึงต้องเตรียมตัวเสียแต่เนิ่นๆและตั้ง New Year's Resolution เพื่อกำหนดเป้าหมายของปีนี้ว่าจะต้องทำโมเดลเหล่านี้ให้สำเร็จทั้งหมดให้จงได้ หรืออย่างน้อยๆก็ต้องทำให้ได้มากที่สุด 😅 และจะได้เป็นแรงกระตุ้นให้ตัวเองตั้งใจทำผลงานสำหรับส่งประกวด ไม่ไขว้เขวไปทำอย่างอื่นที่นอกเหนือจากที่ตั้งใจไว้เหมือนที่ผ่านมาๆ 😅 


ส่วนตัวพยายามเลือกงานที่อยากจะทำไปส่งประกวดจริงๆ และประเมินตามความจริงว่าน่าจะทำเสร็จได้ทัน มีทั้งหมด สามชิ้นประกอบไปด้วย 

ชิ้นแรก Tinker Bell ของยี่ห้อ Blacksmith Miniatures สำหรับประเภท Fantasy Painting เป็นงานที่ขึ้นเอาไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วประกอบตัวนกเสร็จเรียบร้อยเหลือทำส่วนฐานเพิ่ม ช่วงปลายปีที่แล้วมีอุบัติเหตุของตกใส่จนขานกหัก เดี๋ยวคงต้องมานั่งซ่อมใหม่อีกที


ชิ้นที่สอง Imperial  German Flamflower ขนาด 1/16 ของยี่ห้อ Jeffshiu's Miniatures สำหรับประเภท Historical Painting ชิ้นนี้ได้แรงบันดาลใจจากหนังเรื่อง 1917 อยากจะทำฟิกเกอร์ที่ถ่ายทอดอารมณ์ของสงครามผ่านถึงคนดูได้สักครั้ง เริ่มขึ้นเอาไว้หลายปีแล้วแต่ยังประกอบไม่เสร็จ


ชิ้นที่สาม Death Korps of Krieg vignette งานฉากจำลองจาก Warhammer 40,000 ที่ประกอบและเตรียมทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย ตั้งใจจะทำมาตั้งแต่ปีก่อนแต่ยังไม่ถูกใจกับไอเดียที่คิดไว้นักก็เลยดองเอาไว้ยาวๆ จนเมื่อปลายปีที่แล้วไปดูงานประกวดที่มอนเต้แล้วได้ไอเดียมาใหม่สำหรับงานชิ้นนี้ เลยจะเอามาทำใหม่อีกรอบ ชิ้นนี้ยังไม่แน่ใจว่าลงประเภทไหนได้ ต้องรอดูกติกาอีกที


และถ้าสุดท้ายสามารถทำทั้งสามชิ้นนี้ได้สำเร็จตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ และมีเวลาเหลือมากพอ ค่อยเลือกจากกองสำรองมาทำเพิ่มเติมเท่าที่ไหว จะได้มีผลงานไปส่งได้หลายชิ้นหน่อยครับ 


ตั้งเป้าหมายเอาไว้เรียบร้อย ไว้ถึงสิ้นปีค่อยมาดูกันอีกทีว่าจะสามารถทำได้สำเร็จอย่างที่ตั้งใจไว้หรือไม่ หรือจะทำได้มากน้อยกว่าที่คิดเอาไว้แค่ไหน สิ้นปีค่อยมาสรุปกันอีกที ตอนนี้ต้องเตรียมตัวลุยได้แล้ว ปีนี้จะตั้งใจให้เต็มที่ครับ 


Happy Modeling & Painting





No comments:

Post a Comment