Tuesday, January 2, 2024

Reviews: Red & The Executioner from Mindwork Studio

ตั้งใจเอาไว้ว่าจะนำฟิกเกอร์ของยี่ห้อ Mindwork Studio มารีวิวให้ชมกันก่อนหมดปี จริงๆอยากเขียนถึงยี่ห้อนี้มานานแล้วเพราะเป็นอีกยี่ห้อที่มีผลงานสวยงามน่าสะสมหลายชิ้นเลย ได้แค่ถ่ายรูปงานเอาไว้แต่ไม่มีโอกาสลงสักที พอตั้งใจว่าจะโพส บังเอิญทางกลุ่ม HOUSE OF m's ก็กำลังจะมีโปรเจคร่วมกับยี่ห้อนี้ในช่วงต้นปีหน้าพอดี ก็เลยประจวบเหมาะที่จะได้นำผลงานของยี่ห้อนี้มาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกัน เป็นการป้ายยาส่งท้ายปีแล้วต้นปีหน้าค่อยไปลุ้นกันว่าโปรเจคที่ทาง HOUSE OF m's ร่วมกับทาง Mindwork Studio นั้นคืออะไรครับ 😆

Mindwork Studio เป็นบริษัทผู้ผลิตฟิกเกอร์แนวแฟนตาซีจากประเทศอิตาลี มีจุดเด่นในการนำภาพวาดแนวแฟนตาซีของศิลปินที่มีชื่อเสียงในการวาดภาพแนวนี้ มาเป็นต้นแบบในการทำออกมาเป็นโมเดลฟิกเกอร์ในขนาด 75mm (1/24) และผลิตออกมาในจำนวนจำกัด 

ผลงานของศิลปินที่ถูกนำมาใช้เป็นต้นแบบ ยกตัวอย่างเช่น Frank Frazetta, Brom, Patrick J. Jones, Jodie Muir เป็นต้น และนำมาปั้นให้กลายเป็นโมเดลแบบสามมิติทั้งแบบดิจิทัลและปั้นมือด้วยศิลปินที่มีชื่อเสียงในวงการหลายท่าน ผลงานที่ผลิตออกมาของยี่ห้อนี้จึงมีความประณีตและสวยงาม ไม่ต่างกับภาพวาดที่นำมาใช้เป็นต้นแบบเลยครับ

สำหรับฟิกเกอร์ที่นำมารีวิวให้ชมกัน เป็นผลงานที่ปั้นขึ้นจากภาพวาดต้นแบบของ Jodie Muir ซึ่ง Red นั้นเป็นผลงานการปั้นของ Alex Carratalà และ The Executioner เป็นผลงานการปั้นของ Antonio Marzii ทั้งสองชิ้นผลิตออกมาเป็นเรซิ่นคุณภาพดีมากๆ แทบไม่มีรอยตะเข็บให้ต้องอุดขัดเลย เท่าที่ลองเทสดูชิ้นส่วนประกบเข้าด้วยกันได้แนบสนิทดีมาก ขนาดของฟิกเกอร์ทั้งสองตัวบอกเอาไว้ว่า 75mm แต่เท่าที่ดูน่าจะสูงร่วม 90mm ได้ 

ในส่วนของกล่องใส่นั้นทำออกมาได้สวยมากๆ เป็นกล่องกระดาษอาร์ตมันที่ด้านหน้าเป็นภาพวาดของ Jodie Muir ในโทนสีดำแดง ส่วนด้านหลังเป็นภาพงานปั้นพร้อมเลขลำดับจำนวนของกล่อง ส่วนตัวชอบกล่องทั้งสองนี้มากเป็นพิเศษ เป็นกล่องที่รู้สึกว่าเอามาตั้งโชว์คู่กับตัวโมเดลได้สบายเลยเหมือนกับเป็นงานศิลปะที่วางคู่กัน ลองดูรายละเอียดต่างๆของตัวฟิกเกอร์และกล่องได้ตามภาพที่ถ่ายมาให้ชมกันครับ

สำหรับท่านใดที่สนใจสินค้าของยี่ห้อ Mindwork Studio สามารถเข้าไปชมรายละเอียดสินค้าต่างๆกันได้ตามลิ้งด้านล่างครับ แนะนำว่าให้กดสมัคร subscribe รับ Newsletter ของเขาเอาไว้ เพราะเวลามีสินค้าใหม่ออกมา เขาจะแจ้งให้คนที่ลงทะเบียนเอาไว้ทางอีเมล์ได้ทราบล่วงหน้าก่อนที่สินค้าจะวางขายจริง และเปิดโอกาสให้ได้สั่งจองก่อนแถมมีส่วนลดพิเศษให้สำหรับคนที่สมัครสมาชิกเอาไว้เท่านั้นด้วยครับ คุ้มมาก! แล้วเดี๋ยววันที่ 5 เรามาลุ้นไปพร้อมๆกันครับว่าจะมีโปรเจคอะไรเกิดขึ้น 😆

https://mindworkgames.net/en-us

ปล. สองภาพสุดท้ายเป็นพู่กันของทาง Mindwork ที่ส่วนตัวใช้แล้วชอบมากๆ ใช้งานได้ดีมากเหมาะกับการทำงานของตัวเอง เป็นพู่กันอีกยี่ห้อที่แนะนำครับ แต่เนื่องจากตอนนี้ของหมดคงต้องรอให้เขาผลิตเพิ่มอีกทีครับ 😅






















No comments:

Post a Comment