Sunday, January 7, 2024

Reviews: Kingdom of Bretonnia - Battle Standard Bearer on Royal Pegasus

อีกกล่องหนึ่งที่ได้รับมาพร้อมกับกล่องหลัก Core set ของ Warhammer: The Old World คือ Battle Standard Bearer on Royal Pegasus ครับ เป็นโมเดลอีกตัวที่เป็นการปั้นขึ้นมาใหม่เช่นกัน โดยตัวนี้จะแตกต่างจากตัว Lord of Bretonnia on Royal Pegasus ที่อยู่ในกล่องหลักตรงที่รายละเอียดของตัวคนในส่วนของชุดและส่วนหัวจะมีรายละเอียดที่ต่างกัน และในกล่องแยกนี้ชิ้นส่วนแขนขวาจะเป็นแบบถือธงประจำทัพขนาดใหญ่หรือ Battle Standard ในส่วนของม้าเพกาซัสจะเป็นแบบเดียวกับตัวลอร์ดที่อยู่ในกล่องหลัก แต่จะมีรายละเอียดของเครื่องประดับบนตัวบางอย่างที่ต่างจากตัวลอร์ดในกล่องหลักครับ

ชิ้นส่วนที่ให้มาในกล่องนี้จะให้มาเพื่อประกอบให้เหมือนกับตัวตามภาพหน้ากล่องเท่สนั้น ไม่มีการแถมชิ้นส่วนเพื่อปรับเปลี่ยนท่าทางหรือหัวให้มาด้วยครับ ส่วนของดีคอลที่ให้มาจะเหมือนกับที่ให้ในกล่องหลัก คือจะมีสัญลักษณ์ให้มาเพียงแค่สองแบบ น่าเสียดายถ้ามีแบบอื่นๆให้เลือกติดด้วยจะได้ความหลากหลายมากกว่านี้

อย่างไรก็ดี ส่วนตัวชอบการออกแบบของเพกาซัสตัวใหม่นี้มากๆทั้งสองแบบที่อยู่ในกล่องหลักและกล่องแยกนี้เลย มันดูเท่มากจริงๆ การจัดท่าโพสและสัดส่วนต่างๆดูสวยงามและลงตัวกว่าโมเดลแบบเก่ามาก และรายละเอียดต่างๆบนตัวทำออกมาได้สวยงามคมชัดดีมากเช่นกัน เป็นโมเดลอีกตัวที่ตั้งใจว่าจะค่อยๆทำสีออกมาให้ดีที่สุดเพราะว่าชอบมากๆ ในขั้นตอนการประกอบก็เลยมีการประกอบแบบแยกชิ้นส่วนเอาไว้ เพื่อความสะดวกในการทำสีในภายหลังครับ และส่วนของฐานใช้โฟมแผ่นมาติดเสริมด้านใต้ให้พื้นสูงขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย และใช้อีพอคซี่พุตตี้ยี่ห้อ Milliput มาปั้นเสริมส่วนของหินและเนินดิน แล้วเจาะรูที่ใต้เท้าม้าและที่ฐาน นำลวดมาติดใต้เท้าม้าเพื่อจะได้ช่วยให้การวางตัวม้าลงบนฐานมีความมั่นคงและแข็งแรงมากขึ้น ไว้มีโอกาสทำสีเมื่อไหร่จะนำความคืบหน้ามาให้ชมกันแน่นอนครับ สำหรับตอนนี้นำภาพโมเดลที่ประกอบเสร็จแล้วมาให้ชมไปพลางๆก่อน และถ่ายภาพเปรียบเทียบขนาดกับโมเดลตัวอื่นๆมาให้ชมด้วยครับ


#AdWIP 

#TheOldWorld

#WarhammerCommunity






























No comments:

Post a Comment