Wednesday, June 12, 2019

#fingersweek

I like the idea of #fingersweek on Weathered Models group on Facebook, in order to show the actual size of our work being compared with our own hand. Here're some photos I took to support this idea.

ช่วงนี้ในกลุ่ม Weathered Model บนเฟซบุ๊ค มีหัวข้อในการร่วมสนุกด้วยการใช้ #fingersweek เพื่อโชว์ผลงานของแต่ละคนที่ถ่ายภาพคู่กับมือหรือนิ้วมือ เพื่อที่จะให้คนอื่นๆได้เห็นว่างานแต่ละชิ้นที่ทำกันนั้นมันมีขนาดที่แท้จริงเป็นอย่างไร เมื่อเปรียบเทียบกับมือของผู้ทำเอง ส่วนตัวชอบไอเดียนี้มากเลยเอางานที่มีอยู่มาลองถ่ายแบบนี้ดูบ้างครับ







Sunday, June 9, 2019

Abaddon the Despoiler WIP 2

Latest progress on Abaddon. I tried to do something different with the color scheme, we'll see how it turned out. With the condition of my shoulder right now, it's quite difficult to paint in long hours so the progress is pretty slow. However, I'll try to finish this piece within this month, finger crossed.

อัพเดทความคืบหน้าของ Abaddon ครับ ผมลองเลือกใช้คู่สีแดงดำเพื่อให้ดูต่างออกไปจากภาพหน้ากล่อง และเลือกใช้สีโทนม่วงสำหรับส่วนที่เป็นแสงสะท้อนบนเกราะสีดำ 
เนื่องจากปัญหาเรื่องไหล่เลยทำให้ตอนนี้นั้นไม่สามารถนั่งเพ้นท์งานนานๆได้ งานชิ้นนี้เลยล่าช้าจากที่ตั้งใจไว้มากครับ แต่ก็จะพยายามทำให้เสร็จภายในเดือนนี้อย่างที่ตั้งใจไว้ครับ





Friday, March 29, 2019

Abaddon the Despoiler WIP 1

The face is already finished. It was painted with Kimera Kolors. I tried to make the skin a bit different from a human so I added some blue and purple in the skin tone mixture and glazed on the shadow areas with pure purple. Next step will be painting the Black armor, more to come soon.

สำหรับงานชิ้นนี้ผมใช้สีของ Kimera Kolors อีกเช่นเคยครับ (ไว้จะหาโอกาสมาเขียนรีวิวของสียี่ห้อนี้ให้อ่านกันอีกทีครับ) โดยผมเพนท์ส่วนของหัวจนเสร็จก่อนเป็นอันดับแรก เนื่องจากเป็นส่วนที่อยู่ด้านในและมีเกราะด้านนอกมาสวมทับ จะได้สะดวกสำหรับการทำสีเกราะในขั้นตอนต่อไป

ส่วนของสีผิวผมทำให้สีดูซีดจางกว่าผิวคนปกติโดยผสมสีน้ำเงินและม่วงลงไปในส่วนผสมด้วย แล้วใช้สีม่วงมาทาเกลซทับในส่วนที่เป็นเงาอีกรอบเพื่อให้ผิวนั้นดูแตกต่างออกไปครับ

ในขั้นตอนต่อไปคงจะเริ่มลงสีส่วนของเกราะสีดำ ไว้จะนำภาพมาให้ชมกันอีกทีครับ












Thursday, March 21, 2019

Sgt. Blackburn

EFGF-HWP 
(Earth Federation Ground Force - Heavy Weapons Platoon)

Finally, here're the photos of my latest project. Well, I can say this is the most difficult project I've ever done so far and my most favorite piece up to date. I wanted to do a project like this one for so long, a scifi-fantasy miniature that I can try painting tattoo and colorful camo on it at the same time, also making a base with fully weathered that can tell a story of the miniature. It took me almost half a year to finish the whole project and I really satisfied with it.

The mini was painted with Vallejo Model Color for the skin and Kimera Kolors for the rest of the mini.
The base was made from plaster, wire mesh and some plastic details. The Zaku head was converted from gashapon Exceed Model Zaku Head and weathered with acrylic, enamel, and oils from various brands.

The Thai pattern tattoo on both arms was the most difficult part to paint because of its size. I wanted to paint a tattoo on miniature for so long especially with Thai pattern that I'm passionate about. The appearance of the mini is suited with the idea so I tried to do and make it looks like a real tattoo. I'm so happy and satisfied with the result.
This project is finally finished, hopefully, I'll have some crazy ideas and time to do something like this again soon in the future.

By the way, you can check out on my page and blog for more posts about making the Zaku head base.

https://www.facebook.com/Thor-Studio-307862392699162/
http://thor-modelling.blogspot.com/

ในที่สุดก็มีรูปมาให้ชมเสียทีครับ กับงานชิ้นล่าสุดที่ทำเสร็จตั้งแต่ช่วงต้นเดือนที่แล้ว "Sgt. Blackburn of the EFGF-HWP (Earth Federation Ground Force - Heavy Weapons Platoon). ซึ่งเป็นงานแบบที่ตัวเองอยากจะทำมานานมากๆ เพราะไม่ได้ทำงานที่เกี่ยวกับกันดั้มเลยมาร่วมสิบปี แล้วก็ไม่ได้ทำงานที่ต้องเวทเธอริ่งแบบเต็มขั้นตอนอย่างนี้มานานมากเช่นกัน รวมถึงอยากที่จะลองเพนท์ลายพรางแบบสีสันสดใสและลายสักแบบลายไทยลงบนตัวฟิกเกอร์มานานมากแล้ว การทำงานชิ้นนี้เลยเป็นการรวมหลายๆสิ่งที่อยากทำมานานเข้าไว้ด้วยกัน จนกลายออกมาเป็นแบบที่เห็นครับ

งานชิ้นนี้ผมใช้เวลาทำงานทั้งหมดไปร่วมครึ่งปีได้ และเป็นงานที่ถือว่ายากที่สุดตั้งแต่ตัวเองเคยทำมา โดยเฉพาะลายสักลวดลายไทยบนแขนทั้งสองข้างที่เรียกว่าต้องกินลูกท้อแกล้มไปด้วยตลอดตอนนั่งเพนท์ ทรมานสายตาตัวเองมากๆ แต่ผลลัพท์ที่ได้ก็ออกมาสมกับความพยายามที่ตั้งใจทำมัน 
สำหรับลายไทยที่เห็นเป็นการออกแบบลวดลายไทยประยุกต์ในแบบของตัวเอง จึงอาจจะไม่ได้ตรงตามหลักของการเขียนครับ ส่วนหน้าของพระราหูบนหัวไหล่ข้างซ้าย ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพเขียนของอาจารย์เฉลิมชัยครับ

การทำสีของตัวฟิกเกอร์ส่วนที่เป็นผิวเนื้อและโลหะใช้สีของ Vallejo Model Color ส่วนที่เหลือทั้งหมดใช้สี Kimera Kolors ครับ ส่วนฐานทำขึ้นมาจากปูนพลาสเตอร์ ตาข่ายลวด และพลาสติก หัวของซากุดัดแปลงเพิ่มรายละเอียดจากกาชาปอง Exceed Model Zaku Head ส่วนการทำสีและเวทเธอริ่งก็จะใช้ทั้งสีอะครีลิค เอนาเมลและสีน้ำมันผสมกันไปครับ

การทำงานชิ้นนี้แม้ว่าจะมีความยากในหลายๆขั้นตอน แต่ก็เป็นการทำงานที่สนุกมากๆเพราะได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่อยากลองทำมานาน หวังว่าในอนาคตคงจะมีแรงมีเวลาและไอเดียแปลกๆให้ได้มาลองทำกันแบบนี้อีกครับ
ส่วนอาทิตย์หน้าคงจะมีงานชิ้นใหม่ที่กำลังทำอยู่มาลงให้ชมกันอีก เป็นอีกหนึ่งงานที่รอคอยและอยากทำมานาน โปรดติดตามชมครับ

สำหรับท่านที่สนใจขั้นตอนการทำฐานหัวซากุนี้ สามารถเข้าไปชมโพสขั้นตอนการทำได้ที่ในเพจและในบล็อกครับ

https://www.facebook.com/Thor-Studio-307862392699162/
http://thor-modelling.blogspot.com/