Friday, September 18, 2015

Krom Dragongaze (part 3)

I forgot to mention on the part 2 about the color on the armor. I glazed the shadow area with VMC Royal Purple in order to create more color variety on the armor rather than the colors from the mixture of Blue (The Fang from Citadel), Black and White.

In these close-up photos, you can see some visible purple glaze on the area between shadow and base color. It might not clearly seen on the mini or especially on the photo, but I think this little touch up makes the mini look more interesting (even just a bit). :)

ในโพสที่แล้วของงานชิ้นนี้ผมลืมพูดถึงเรื่องของสีบนเกราะไปครับ เกี่ยวกับการทาสีแบบเกลซลงบนส่วนพื้นที่เงามืดด้วยสี VMC Royal Purple เพื่อให้สีบนเกราะนั้นดูหลากหลายมากขึ้น นอกเหนือไปจากการใช้เฉดสีสำหรับชุดเกราะที่ผสมมาจากสามสีคือ Blue (The Fang from Citadel), Black และ White ครับ

ในภาพที่ขยายมานี้ จะเห็นส่วนของสีม่วงที่เคลือบบางๆอยู่ตรงบริเวณระหว่างสีของเงาและสีพื้นครับ มันอาจจะมองเห็นไม่ค่อยชัดเจนบนตัวมินิหรือในรูปภาพที่ถ่ายมา เพราะเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆที่อาจจะดูไม่เด่นเท่าส่วนอื่นๆ แต่ผมคิดว่ามันเหมือนกับเป็นการใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่จะช่วยให้ผลงานของเรานั้นดูน่าสนใจขึ้นกว่าการให้แสงเงาแบบเรียบๆทั่วไป (อันนี้เป็นข้อดีของโมเดลแนวแฟนตาซี ที่ทำให้เราสามารถใส่จินตนาการได้เต็มที่ครับ) และเมื่อผลงานนั้นเสร็จสมบูรณ์ ส่วนเล็กๆเหล่านี้ก็จะเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับผลงานของเราในภาพรวมครับ :)






No comments:

Post a Comment