Saturday, October 22, 2016

ทิศทางที่เลือกเดินนับจากนี้

ผมตั้งใจเอาไว้ว่าเมื่อไว้ทุกข์ครบ ๙ วันแล้ว จะกลับมาเริ่มโพสผลงานและแชร์บทความต่างๆเหมือนเดิมทั้งในเพจและในบล็อก เพราะคิดว่าการทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อเป็นการตอบแทนพระองค์ท่านและประเทศชาติก็คงจะดีกว่าการจมอยู่กับความทุกข์ไปตลอด แม้ตัวผมเองจะเป็นเพียงแค่คนทำโมเดลตัวเล็กๆที่ไม่ได้มีบทบาทอะไรในการขับเคลื่อนสังคมเลยก็ตาม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สามารถทำอะไรได้เลย 

ผมคิดว่าการทำความดีนั้นคงไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดหรือมูลค่าของความดีที่จะทำ แต่น่าจะอยู่ที่ความตั้งใจและการได้ลงมือทำความดีนั้นมากกว่า และการทำความดีนั้นก็สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบเท่าที่เรามีความสามารถ ตัวผมเองก็เลือกที่จะเผยแพร่ความรู้ในด้านการทำโมเดลให้แก่ผู้ที่สนใจ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่ตัวเองมีความรู้และพอจะทำได้ แม้ว่าสิ่งที่ทำนี้จะเป็นสิ่งเล็กๆและอาจมีประโยชน์แก่คนเพียงแค่ไม่กี่คนก็ตาม แต่ก็พยายามที่จะทำอย่างต่อเนื่องโดยไม่เคยหวังสิ่งใดตอบแทน เพราะยึดถือในพระบรมราโชวาทของพระองค์ในเรื่องของการปิดทองหลังพระมาโดยตลอด และต้องการที่จะตอบแทนความรู้ที่เคยได้รับมาจากคนอื่น โดยส่งต่อความรู้เหล่านี้ให้แก่คนที่ต้องการ และหวังเพียงอย่างเดียวคือให้คนที่ได้ความรู้ไปนั้น นำไปเผยแพร่ต่อให้คนอื่นๆต่อเนื่องกันไป

นี่คือสิ่งที่ตั้งใจเอาไว้ว่าคงจะทำต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะไม่มีแรงทำไหว และจะน้อมนำแนวพระราชดำริของพระองค์มาเป็นหลักในการทำงานและการดำเนินชีวิตตลอดไป เพื่อเป็นการน้อมรำลึกและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่เปรียบมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

หลังจากนี้ผมจะพยายามหาสิ่งที่ดีๆและเป็นประโยชน์มานำเสนอให้กับทุกๆท่านต่อไปทั้งในเพจและในบล็อก และจะพยายามทำให้มันดีขึ้นและเพิ่มสิ่งใหม่ๆเข้ามา อย่างเช่นการเขียนบทความแนะนำหนังสือเกี่ยวกับการทำโมเดล เพิ่มบทความใหม่ๆของการสอนทำสีโมเดลและการทำฉากจำลอง หรือบทความและภาพจากงานประกวดโมเดลในต่างประเทศ ซึ่งบางบทความที่กล่าวไว้นั้นตอนนี้อยู่ในช่วงดำเนินการและคงจะนำมาเผยแพร่ในเร็วๆนี้ครับ หวังว่าสิ่งที่ตั้งใจจะทำเหล่านี้คงจะมีประโยชน์บ้างไม่มากก็น้อยนะครับ 
ส่วนการทำผลงานส่วนตัวก็คงจะนำมาลงความคืบหน้าให้ชมกันเรื่อยๆเช่นเดิม และหากมีคำถามหรือข้อสงสัยใดๆที่ต้องการจะสอบถามเกี่ยวกับเรื่องของการทำโมเดล ก็สามารถส่งข้อความส่วนตัวมาสอบถาม หรือเขียนเอาไว้ที่หน้าเพจหรือในบล็อกได้ตามสะดวก ยินดีที่จะตอบคำถามให้กับทุกท่านเสมอครับ 

ส่วนตัวคิดว่าแม้จะยังคงอยู่ในช่วงของการไว้ทุกข์ แต่การนำตัวเองออกจากความทุกข์และให้ความสุขแก่ตัวเองบ้างก็คงไม่ใช่เรื่องที่เสียหายอะไร และการทำโมเดลก็เป็นการพักผ่อนที่ช่วยคลายความทุกข์ได้ดีทีเดียว ขอให้ทุกท่านมีความสุขตามอัตภาพครับ

No comments:

Post a Comment