Wednesday, September 16, 2020

New Photos of Officer 116th Pz.Div. "Windhund"

พึ่งมีโอกาสได้เพ้นท์แก้ส่วนของดวงตา เลยถ่ายภาพพร้อมมือแบบพิมพ์นิยมมาให้ชมกันอีกรอบครับ ก่อนหน้านี้น้องเซฟทักมาเรื่องสีของร่องใต้ตาที่ดูเข้มเกินไป ซึ่งพอมาสังเกตดูแล้วมันเข้มไปจริงๆ จึงมาแก้สีตรงส่วนนี้ใหม่ และมันช่วยให้ภาพรวมของใบหน้าดูเป็นธรรมชาติขึ้นมาก ต้องขอบคุณน้องเซฟมากๆที่ช่วยทักมาครับ

บ่อยครั้งที่การมองผลงานของตัวเองด้วยสายตาตัวเองเพียงอย่างเดียว ทำให้เราเผลอมองข้ามรายละเอียดหรือความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆไปได้อย่างง่ายดาย การที่มีสายตาของคนอื่นๆมาช่วยดู จะช่วยให้เราได้เห็นมุมมองที่ต่างออกไป และนำไปใช้แก้ไขให้ผลงานนั้นสมบูรณ์มากขึ้นได้ สิ่งสำคัญคือเราต้องเปิดใจรับฟังคำวิจารณ์ คำแนะนำ หรือความคิดเห็นของคนอื่น เพราะมันจะมีส่วนช่วยในการพัฒนาผลงานของตัวเราเองให้ดีมากยิ่งขึ้น 

หลายๆท่านมักจะไม่กล้าวิจารณ์ผลงานหรือให้คำแนะนำแก่ผู้ที่มีฝีมือหรือประสบการณ์สูงกว่าตัวเอง เพราะกลัวจะเป็นการไปหักหน้าหรือทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ ส่วนตัวอยากจะบอกว่า หากท่านชื่นชอบผลงานของผมและคิดว่ามันมีส่วนที่ผิดพลาดหรือควรที่จะแก้ไขใดๆก็ตาม สามารถแจ้งให้ทราบได้เลยครับ อย่าได้เกรงใจ จะเป็นพระคุณอย่างสูง เพราะเราจะได้แลกเปลี่ยนมุมมองกันและนำไปปรับปรุงให้ผลงานนั้นดีขึ้นได้ครับ


No comments:

Post a Comment