Saturday, October 17, 2020

C'Tan Shard of The Void Dragon

My recently finished project. I've never done painting TMM (True Metallic Metal) on the whole mini before so I decided to try to paint him with TMM and it was done only with paintbrushes (I used an airbrush just only for primer). It was a great experience trying something new and different than usual and I really enjoyed and had fun during every step. It took me some time to finish him but I'm so happy with how it turned out. 

This mini is one of the most beautifully sculpted miniatures in my opinion, great design with full of details. It was a real joy to paint and I might try to paint another version with NMM in the future, we'll see.

ผลงานล่าสุดที่พึ่งทำเสร็จเมื่อไม่กี่วันก่อนครับ ในความคิดเห็นส่วนตัว นี่เป็นหนึ่งในงานปั้นและออกแบบมิเนียเจอร์ที่สวยที่สุดตัวหนึ่ง ท่าทางและรายละเอียดต่างๆทำออกมาได้ดีและดูลงตัวมากๆ งานชิ้นนี้จึงตั้งใจทำเป็นพิเศษแม้จะมีเวลาไม่มากนักก็ตาม เนื่องจากมีรายละเอียดต่างๆบนชิ้นงานเยอะมาก การวางแผนการทำงานที่ดีจึงมีความสำคัญพอสมควร เพราะจะช่วยให้การทำงานนั้นเป็นไปอย่างราบรื่นและสะดวกต่อการเพ้นท์แต่ละส่วนครับ ผมจึงประกอบส่วนหลักๆแยกเป็นสามส่วน คือส่วนของลำตัว ส่วนของปีกทั้งสองข้าง และส่วนของฐานพร้อมหางมังกร เพื่อให้การเพ้นท์สีในแต่ละส่วนนั้นทำได้ง่ายขึ้น แล้วจึงค่อยนำทุกส่วนเข้ามาประกอบด้วยกันในภายหลัง 

สำหรับการทำสี งานชิ้นนี้เป็นการเพนท์ด้วยพู่กันทั้งหมด และตั้งใจทดลองทำสีบอดี้หลักด้วยเทคนิค TMM (True Metallic Metal) นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ลองการเพ้นท์มินิทั้งตัวด้วยสีเมทัลลิคแบบนี้ ซึ่งค่อนข้างแตกต่างกับการเพ้นท์สีแบบทั่วไปพอสมควร แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้ลองทำอะไรใหม่ๆและผลลัพท์ที่ออกมาก็น่าพอใจทีเดียวครับ 

นี่เป็นผลงานอีกหนึ่งชิ้นที่รู้สึกภูมิใจมาก หวังว่าในอนาคตคงจะมีโอกาสได้ทดลองทำอะไรใหม่ๆแบบนี้อีก ถ้ามีคำถามอะไรเกี่ยวกับการทำงานขิ้นนี้ก็สอบถามกันเข้ามาได้ครับ หลังจากนี้คงจะกลับไปทำงานที่ค้างๆไว้ต่อ ไว้มีความคืบหน้าเมื่อไหร่จะนำมาลงให้ชมกันอีกที ไว้พบกันใหม่ครับ




















No comments:

Post a Comment