Saturday, March 11, 2023

Reviews: Strike Force Agastus

ทาง Games Workshop ส่งกล่อง Strike Force Agastus มาให้เพื่อรีวิวครับ นี่เป็นกล่องที่มีคนพูดถึงกันมากในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะในเรื่องการออกแบบอาวุธของหน่วย Desolation Squad ที่มีความคิดเห็นกันหลากหลาย ก็เลยถ่ายภาพรายละเอียดต่างๆในกล่องนี้มาให้ชมกันว่าเป็นอย่างไร จะได้ช่วยในการตัดสินใจครับ

ภายในกล่อง Strike Force Agastus จะประกอบไปด้วยมิเนียเจอร์ทั้งหมด 17 ตัว แบ่งเป็น 1x Brutalis Dreadnought, 1x Primaris Lieutenant, 10x Desolation Marines, 5x Heavy Intercessors รวมถึงหนังสือข้อมูลและดาต้าชีทของ Strike Force Agastus ความหนา 16 หน้า, คู่มือการประกอบ 1 เล่ม และรูปลอกน้ำ Transfer Sheets ของ Ultramarines จำนวน 2 แผ่น

มิเนียเจอร์ในกล่องนี้เป็นแบบมัลติพาร์ท สามารถเลือกติดอาวุธได้ตามที่ต้องการ ตัวเด่นในกล่องนี้คือ Brutalis Dreadnought ที่มีอาวุธเป็นมือติดกรงเล็บกับป้อมปืนบนหัว ส่วน Desolation Marines จริงๆก็ถือเป็นไฮไลท์ของกล่องนี้เช่นกันเพราะเป็นมินิที่มีการออกแบบใหม่ทั้งหมด แต่เนื่องจากกระแสตอบรับต่อตัว Desolation Marines นั้นมีหลากหลายมากตั้งแต่ตอนที่มีภาพเปิดตัวในงาน Las Vegas Open เมื่อปลายเดือนมกราคม มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบไปจนถึงเกลียดเลย ก็เลยไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะมีคนมองว่านี่เป็นจุดเด่นของกล่องนี้หรือเปล่า 😅 อย่างที่บอกเอาไว้ในโพสที่แล้ว สำหรับตัวเองชอบในดีไซน์ของ Desolation Marines แล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดูแย่อะไร ถ้ามองตามเนื้อเรื่องก็คิดว่ามันไม่น่าแปลกอะไรที่จะถือปืนใหญ่ๆแบบนี้ แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบก็ไม่ได้ผิดอะไรเช่นกันที่จะไม่ชอบในการออกแบบหรือคิดว่ามันดูไม่สมส่วน  ความชอบและรสนิยมมันไม่มีถูกผิด ดังนั้นก็คงต้องตัดสินใจกันเอาเองครับว่าจะมองการออกแบบนี้อย่างไรและกล่องนี้คุ้มค่ามากน้อยแค่ไหน ในอนาคตคาดว่ามิเนียเจอร์ที่ให้มาทั้งหมดในกล่องนี้ คงจะมีการออกกล่องแยกตามมาในภายหลังอีกแน่นอน คงต้องติดตามข่าวสารจากทาง warhammer-community กันอีกทีครับว่าจะมีกล่องแยกออกมาเมื่อไหร่

สำหรับกล่อง Strike Force Agastus ตอนนี้กำลังเปิดให้พรีออเดอร์อยู่ หากสนใจก็ลองสอบถามจากร้านต่างๆดูได้ครับ

Note: Products free of charge, sponsored by Games Workshop



































No comments:

Post a Comment