Monday, August 17, 2015

Krom Dragongaze (part 2)

Here are some close-up shots of the finished head. I used Vallejo 70955 Flat Flesh, 70815 Basic Skintone, 70928 Light Flesh and 70343 Shadow Flesh for the skin tone, and used 70890 Reflective Green for glazing. I decided to paint a red mohawk along with a skinhead hairstyle in order to make it look more attractive with these tiny details. The skinhead was painted by applying the base color mixed from Dark Brown and Flat Flesh, then dotting several layers of dots from dark to light color (also mixed from Dark Brown and Flat Flesh). The overlapping of the dots on each layer helps to simulate an appearance of the skinhead.

On the second photo, I added a small photo that is closer to an actual size of the mini to compare with the close-up shot (right click on the photo to open the actual size). It's good for me to check any mistakes on the photo when I finished some areas, because sometimes the details are too small and I can not recognize it with my eyes. You can see on the edge of the left shoulder, it should look like a highlight on the edge instead of a dotted line. I will fix it later and more updates will be posted soon.

ภาพเพิ่มเติมของส่วนหัวที่ทำสีเสร็จแล้วครับ สำหรับโทนสีเนื้อของตัวนี้ผมใช้สีของ Vallejo เบอร์ 70955 Flat Flesh, 70815 Basic Skintone, 70928 Light Flesh และ 70343 Shadow Flesh และใช้ 70890 Reflective Green ในการ glazing ครับ 
ในส่วนของสีผม ผมเลือกที่จะทำแบบสีแดงอมส้มและเพิ่มผมสั้นแบบสกินเฮดลงไปบริเวณด้านข้างของโมฮอค เพื่อที่จะให้รายละเอียดเล็กน้อยเหล่านี้ทำให้ตัวมินินั้นดูน่าสนใจมากขึ้นครับ ส่วนการทำสีผมแบบสกินเฮดนั้น ทำโดยทาสีพื้นก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อกำหนดขอบเขตของแนวผม ด้วยสีน้ำตาลเข้มผสมกับสีผิว (Flat Flesh) จากนั้นพยายามจุดด้วยปลายพู่กันให้เป็นจุดเล็กๆ กระจายไปทั่วๆ โดยไล่ระดับจากสีเข้มไปยังสีอ่อนทับกันไปเป็นชั้นๆ (สีเข้มและอ่อนนี้ผสมจาก สีน้ำตาลเข้มและสีผิว) จุดสีที่เหลื่อมๆกันบนพื้นผิวจะช่วยจำลองลักษณะของผมสั้นเป็นตอแบบทรงสกินเฮดครับ 

ในภาพที่สอง ผมใส่ภาพเล็กๆเข้าไปตรงมุม เป็นภาพที่ย่อให้มีขนาดใกล้เคียงกับขนาดเท่าจริงของตัวมินิ เพื่อจะได้เปรียบเทียบกับภาพที่ขยายมานี้ครับ (ลองคลิ้กขวาที่รูปเพื่อดูภาพขนาดเต็มครับ) จะเห็นว่าเมื่อขยายภาพมาจะช่วยให้เห็นรายละเอียดต่างๆได้ง่ายขึ้น รวมถึงช่วยให้เห็นความผิดพลาดได้ชัดเจนขึ้นด้วย เพราะบางครั้งรายละเอียดต่างๆจะมีขนาดที่เล็กมากและอาจจะไม่ทันสังเกตเห็นด้วยตาของเราเองครับ ดังนั้นการถ่ายภาพมาและขยายดูจะช่วยให้เราเห็นความผิดพลาดและแก้ไขผลงานได้ง่ายขึ้นครับ อย่างในภาพที่สองนี้ลองสังเกตตรงขอบของเกราะที่ไหล้ซ้าย ที่ผมตั้งใจจะทำไฮไลท์ตรงส่วนขอบ แต่พอขยายดูแล้วมันเหมือนกับเส้นประมากกว่า ซึ่งก็คงจะไปแก้ไขในภายหลังและจะนำความคืบหน้ามาลงอีกทีครับ :)




No comments:

Post a Comment