Monday, August 24, 2015

My latest tutorial in Figure Painter Magazine Issue 28


In this issue of FPM, you will find my tutorial "Building & Painting a Ruined Marble Columns Base" part 1. It is about how I made a base from start to finish and focused on using sponge technique to imitate the appearance of marble. It was the base I made for my recent project "Night Lords Night Raptor" and you can find the final photos of this project [HERE]. However, there are also many great articles in this issue such as Insight Interview with Danilo Cartacci, Hospitaller Knight by Fernando Ruiz and many more. 

"Figure Painter Magazine" is an e-magazine and only available for digital download (in PDF format ). It cost £1.30 ($2.04) per issue. If you are interested in this magazine, please click on the FPM logo below to visit their website. 

The second part of this tutorial will be published in the next issue of FPM. Please stay tuned!

 photo FPM02_zps66211570.jpg

ในฉบับล่าสุดของนิตยสาร Figure Painter Magazine จะมีบทความล่าสุดของผม "Building & Painting a Ruined Marble Columns Base" ตีพิมพ์อยู่ครับ เป็นบทความเกี่ยวกับการสร้างและทำสีฐานขนาดเล็กสำหรับจัดแสดงตัวโมเดลครับ โดยในบทความนี้จะมุ่งเน้นไปที่วิธีการทำสีด้วยฟองน้ำ (Sponge Technique) เพื่อจำลองลักษณะพื้นผิวของเสาหินอ่อน และจะอธิบายวิธีการทำแบบละเอียดทีละขั้นพร้อมภาพประกอบ ซึ่งฐานที่นำมาเขียนบทความนี้ เป็นฐานที่ผมทำสำหรับงาน "Night Lords Night Raptor" ที่เคยลงภาพผลงานที่เสร็จสมบูรณ์ไว้แล้วก่อนหน้านี้ ลองเข้าไปชมได้ที่นี่ครับ [HERE] ส่วนที่ตีพิมพ์ในฉบับนี้นั้นเป็นบทความตอนที่ 1 ส่วนตอนที่ 2 จะถูกตีพิมพ์ใน FPM ฉบับถัดไปครับ
นอกจากนี้แล้ว ใน FPM ฉบับนี้ก็ยังมีบทความอื่นๆที่น่าสนใจมากมาย เช่น บทสัมภาษณ์ของ Danilo Cartacci เจ้าของผลงาน Best Of Show ของงาน Euromilitaire ปีที่ป่านมา รวมถึงบทความสอนการเพนท์ฟิกเกอร์ Hospitaller Knight แบบทีละขั้น โดย Fernando Ruiz เป็นต้นครับ 

Figure Painter Magazine เป็นหนังสือภาษาอังกฤษ ในรูปแบบนิตยสารอิเล็คทรอนิกส์ (e-magazine) เกี่ยวกับการทำบุคคลจำลอง ทั้งประเภทประวัติศาสตร์และไซไฟแฟนตาซี มีทั้งบทความสัมภาษณ์คนที่มีชื่อเสียงต่างๆ บทความสอนการทำสี การปั้น สอนเทคนิคต่างๆ รวมไปถึงข่าวคราวความเคลื่อนไหวในวงการ ทั้งงานประกวดและสินค้าออกใหม่ครับ 
จำหน่ายผ่านทางการดาวน์โหลดจากในเว็บไซต์ของเค้า ในรูปแบบของไฟล์ PDF ในราคา £1.30 ปอนด์ของอังกฤษ หรือประมาณ 73 บาทครับ หากสนใจและต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม หรือต้องการชมตัวอย่างเนื้อหาของแต่ละฉบับ สามารถเข้าไปชมได้ที่เว็บไซต์ของเค้า โดยคลิ๊กที่รูปโลโก้ด้านบนครับ

No comments:

Post a Comment