Thursday, October 19, 2023

Reviews: Legiones Astartes Battle Group

ทาง Games Workshop ส่งกล่อง Legiones Astartes Battle Group มาให้ ซึ่งเป็นกล่องรวมโมเดลพลาสติกแบบล่าสุดของเกม Warhammer: The Horus Heresy เพื่อนำมารีวิวให้ชมกันครับ

โดยภายในกล่องนี้จะประกอบไปด้วย Legion Tactical Marines ในชุดเกราะแบบ Mk.III จำนวน 30 ตัว พร้อมกับชุดอาวุธพิเศษ Legion Special Weapons Frame  1 แผง ซึ่งประกอบไปด้วย 5 Plasma Guns, 5 Volkite Chargers, 5 Volkite Calivers, 5 Flamers, 5 Meltaguns และ 5 Rotor Cannon รวมไปถึงรถถัง Land Raider Proteus 1 คัน และหุ่น Deredeo Drednought อีก 1 ตัว 

นอกจากนี้ก็จะมีคู่มือการประกอบ 1 เล่ม ดีคอล 2 แบบ 4 แผ่นสำหรับ Sons of Horus และ Imperial Fists และถุงใส่ฐานแบบวงกลมสำหรับมารีนและหุ่น


ภายในกล่องเมื่อเปิดออกมาจะเจอแผงชิ้นส่วนจำนวนมากอัดแน่นกันอยู่ แผงชิ้นส่วนของมารีน Mk.III เป็นแบบมัลติพาร์ทมีทั้งหมด 6 แผง แต่ละแผงจะให้ชิ้นส่วนมาเหมือนกันหมด สามารถเลือกติดอุปกรณ์และอาวุธทั้งแบบปกติและแบบพิเศษได้ตามใจชอบ ส่วนของหุ่น Deredeo Drednought เป็นการนำมาผลิตเป็นชุดพลาสติกคิทแบบมัลติพาร์ทเป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เป็นเรซิ่นคิทที่ผลิตโดย Forge World ซึ่งมีราคาสูงและประกอบยากพอสมควร พอนำมาผลิตใหม่เป็นพลาสติกแล้วรู้สึกว่าน่าเล่นกว่าเดิมเยอะ ตัวนี้จะให้ชิ้นส่วนปืนมาให้เลือกติด 2 แบบ คือ Anvilus Autocannon Battery กับ Hellfire Plasma Cannonade ส่วนรถถัง Land Raider Proteus เป็นแบบเดียวกับที่ออกวางจำหน่ายมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว สามารถเลือกติดปืนด้านบนและพลประจำรถได้

ส่วนด้านข้างกล่องชั้นในจะมีรูปภาพของมารีนที่ทำสีออกมาตามสีของแต่ละ Legion ในขนาดที่เท่ากับตัวโมเดลตามความเป็นจริง มาให้ดูเป็นตัวอย่างด้วย 


ส่วนตัวชอบการออกแบบของชุดเกราะแบบ MK.III และหุ่น Deredeo มากๆ โดยเฉพาะชุด Mk.III นี่ดูเท่มากจริงๆ ที่ผ่านมารอคอยให้ออกเป็นชุดพลาสติกคิทมานานแล้ว ถ้าใครเคยได้ลองทำโมเดลที่เป็นเรซิ่นจะรู้ดีว่ามันยุ่งยากกว่าการทำโมเดลพลาสติกพอสมควร พอได้เห็นชิ้นส่วนที่เป็นพลาสติกแล้ว รู้สึกว่าทำออกมาได้ละเอียดไม่ต่างจากงานเรซิ่นเลย แต่ประกอบอุดขัดได้ง่ายกว่ามากๆ ใจจริงอยากจะนำทั้งตัวมารีน Mk.III และหุ่น Deredeo มาประกอบและทำสีให้ชมกัน เพื่อที่จะได้เปรียบเทียบให้เห็นความแตกต่างระหว่างชุดเกราะของมารีนแต่ละแบบว่าแตกต่างกันอย่างไร แต่เนื่องด้วยเวลานี้ไม่มีเวลามากพอ ก็เลยทำได้แค่ถ่ายภาพรายละเอียดต่างๆบนแผงพลาสติกมาให้ชมกันว่าเป็นอย่างไรครับ ไว้ในอนาคตถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่คงจะหยิบโมเดลในกล่องนี้มาทำให้ชมกันอีกทีแน่นอนครับ


สำหรับกล่อง Legiones Astartes Battle Group ตอนนี้กำลังเปิดให้พรีออเดอร์อยู่ ใครสนใจก็ลองสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากร้านต่างๆดูได้ครับ


#AdWIP 

#HorusHeresy

#WarhammerCommunity










































No comments:

Post a Comment