Saturday, October 7, 2023

Reviews: New Space Marines - Sternguard Veteran Squad, Company Heroes, Jump Pack Intercessors & Captain with Jump Pack

โมเดลของ Space Marines แบบใหม่ที่ทาง Games Workshop ส่งมาให้เพื่อนำมารีวิวให้ชมกันครับ ประกอบไปด้วย Sternguard Veteran Squad, Company Heroes, Jump Pack Intercessors และ Captain with Jump Pack

ก่อนหน้านี้นำชุด Terminator Squad ที่ออกมาพร้อมกันมาทำสีให้ชมกันไปแล้ว ลองเข้าไปชมได้ตามลิ้งนี้ครับ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02nbrzUeYwajZ13vnJScAXtXS3wnZStXdzYUY7vfLp1rqSdbdhu1dGuuBE8cGy2DsEl&id=100040875444524&mibextid=Nif5oz

ในคราวนี้เลือกกล่อง Sternguard Veteran Squad มาประกอบให้ชมกันหนึ่งตัว เพราะรู้สึกชอบตั้งแต่ตอนเห็นภาพเปิดตัวว่ามีหมวกมารีน Mk.VII ให้มาด้วย นึกถึงสมัยตอนเริ่มหัดเพ้นท์ด้วยมารีนรุ่นนี้ตั้งแต่สิบกว่าปีก่อน คลาสสิคมาก ก็เลยตัดสินใจเอาตัวนี้มาประกอบให้ชมกันว่าออกมาแล้วเป็นอย่างไรครับ 

ในกล่องนี้จะให้ชิ้นส่วนมาเป็นแบบมัลติพาร์ท มีชิ้นส่วนของอาวุธแบบต่างๆแถมมาให้เลือกประกอบได้ ส่วนตัวอยากทำให้ดูแตกต่างจากหน้ากล่อง เลยสลับชิ้นส่วนของแขนและตัดแต่งเล็กน้อยเพื่อให้ได้ท่าทางแบบที่เห็นครับ สิ่งหนึ่งที่ชอบของกล่องนี้คือจะมีชิ้นส่วนเล็กๆในการประดับตกแต่งชุดแถมมาให้เยอะพอสมควร ทั้ง purity seal, banner, relic แบบต่างๆให้ได้เลือกติดตามใจชอบช่วยให้ตัวมารีนดูมีเรื่องราวและรายละเอียดมากขึ้น ซึ่งส่วนตัวชอบมากๆเพราะมันสะดวกในการนำไปใช้ได้เลยโดยที่ไม่ต้องมานั่งทำเอง 😆 

เมื่อประกอบเสร็จแล้ว นำไปพ่นสีรองพื้นขาวดำแบบ Zenithal Priming เพื่อจะได้เห็นรายละเอียดกันชัดๆครับ เป็นอีกตัวที่ออกแบบได้สวยและเท่ห์มากๆ ไว้มีโอกาสเมื่อไหร่คงจะหยิบมาทำสีให้ชมกันอีกที

สำหรับมารีนกล่องอื่นๆที่ออกมาพร้อมกัน จริงๆก็ออกแบบมาได้สวยเช่นเดียวกันทั้ง Company Heroes และเหล่ามารีนติด Jump Pack โดยเฉพาะกล่อง Company Heroes นี่ชอบดีไซน์ของแต่ละตัวมาก ดูเท่ห์สุดๆแต่เสียดายที่ไม่ได้มีชิ้นส่วนแถมมาให้ด้วย มีแค่ตัวกัปตันที่จะมีแขนมาให้เลือกเปลี่ยนอาวุธ ส่วนตัวอื่นๆจะเป็นแบบฟิกโพสตามหน้ากล่องทั้งหมด จริงๆถ้ามีชิ้นส่วนประดับแถมมาให้เหมือนกล่อง Sternguard Veteran Squad ก็คงจะดีไม่น้อย

และเนื่องจากเวลามีน้อยก็เลยไม่สามารถนำโมเดลจากกล่องเหล่านี้มาประกอบให้ชมเป็นตัวอย่างได้ ทำได้แค่ถ่ายภาพชิ้นส่วนมาให้ชมกันอย่างเดียวครับ 

ลืมบอกไปว่าทุกๆกล่องที่เป็นยูนิต จะมีดีคอล Space Marine Infantry Transfer Sheet แถมมาให้ด้วยกล่องละ 1 แผ่นใหญ่ เป็นสัญลักษณ์ต่างๆที่ใช้ติดบนตัวมารีนทั้งตัวเลขและเครื่องหมายต่างๆ รวมถึงสัญลักษณ์ของแชปเตอร์ที่จะมีมาให้ทั้งหมด 4 หน่วยคือ Ultramarines, Imperial Fists, Salamanders และ Raptors ครับ

สำหรับเหล่าโมเดลแบบใหม่ของ Space Marines ตอนนี้กำลังเปิดให้พรีออเดอร์อยู่ ใครสนใจก็ลองสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากร้านต่างๆดูได้ครับ

#AdWIP 

#New40k

#WarhammerCommunity 

































































No comments:

Post a Comment