Tuesday, October 1, 2024

Vespid Warrior

(Vespid Stingwing from Kill Team: Hivestorm)

ผลงานชิ้นล่าสุดที่พึ่งทำเสร็จ เป็นนักรบฝ่าย Vespid Stingwing จากกล่อง Kill Team: Hivestorm ครับ ตอนแรกกะว่าจะทำตัวนี้แบบเร็วๆเพื่อส่งไปลงบทความ แต่พอทำๆไปแล้วมันสนุกก็เลยเปลี่ยนใจมาตั้งใจทำไปเรื่อยๆค่อยๆเก็บรายละเอียดดีกว่า เผื่อไว้สำหรับนำไปประกวดในอนาคต งานชิ้นนี้ก็เลยใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะแล้วเสร็จ

ชิ้นนี้ตั้งใจเลือกใช้สีให้ดูต่างจากภาพหน้ากล่อง ในตอนแรกกะจะทำสีโทนสว่างเช่นฟ้าหรือม่วงอ่อนแต่รู้สึกว่ามันไม่ค่อยเข้ากับภาพลักษณ์ของตัวนี้ในความคิดตัวเองเท่าไหร่ สุดท้ายก็เลยมาจบที่โทนสีเขียวเจ้าประจำอีกเช่นเคย 😅 รู้สึกว่าหลังๆจะติดทำสีโทนนี้บ่อยมาก ก็เลยพยายามให้โทนสีออกไปทางซีดๆเพื่อให้ดูต่างไปจากงานชิ้นอื่นๆ และใช้สีน้ำตาลอมม่วงในส่วนของเงาเพื่อสร้างคอนทราสให้กับชิ้นงาน ส่วนของปืนตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกว่าอยากทำเป็นสีส้ม เพื่อสร้างคอนทราสให้กับชิ้นงานและทำให้รู้สึกได้ว่านี่คือเทคโนโลยีของพวก T'au ที่หยืบยืมมา และใช้การเขียนลวดลายบนตัวด้วยสีส้มและทำสีดวงตาในโทนแดงส้ม รวมถึงทำสีของปีกด้วยสีโทนม่วงแดง เพื่อให้โทนสีทั้งหมดดูสอดคล้องไปด้วยกัน

ส่วนของการทำสีเริ่มต้นจากใช้การพ่นสีเบสด้วยสีน้ำตาลอมม่วง แล้วพ่นไฮไลท์ด้วยสีโทนเขียวไล่จากเข้าไปอ่อน จากนั้นค่อยมาทาเก็บรายละเอียดและเพิ่มแสงเงาตามจุดต่างๆด้วยพู่กันอีกที สีที่ใช้เป็นสี AK 3rd gen เกือบทั้งหมด ผสมกับสี Vallejo นิดหน่อยกับสี Pro Acryl สี Nova Orange ที่ได้แจกมาจากในงาน NOVA Open ถือว่าใช้ดีทีเดียว

นี่เป็นงานอีกชิ้นที่ทำสนุกมากๆตั้งแต่การเลือกใช้สีในส่วนต่างๆและการเพ้นท์ในแต่ละส่วน แม้จะใช้เวลาไปพอสมควรแต่ผลลัพธ์ที่ได้ก็น่าพอใจมาก อย่างที่เห็นว่างานชิ้นนี้ไม่ได้ทำส่วนของฐานเพราะตั้งใจว่าจะเอาไปใส่ในฉากจำลอง ไว้มีโอกาสเมื่อไหร่คงจะนำตัว Vespid มาทำสีเพิ่มอีก 2-3 ตัวเพื่อนำไปใช้ในฉากเดียวกัน ส่วนตัวฉากมีไอเดียเอาไว้แล้ว ถ้าได้เริ่มทำเมื่อไหร่คงจะนำมาลงให้ชมกันอีกทีครับ 

สำหรับใครที่สนใจ Vespid Stingwing จากกล่อง Kill Team: Hivestorm ตอนนี้กำลังเปิดให้พรีออเดอร์อยู่ และจะวางจำหน่ายในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ลองสอบถามรายละเอียดจากร้านต่างๆดูได้ครับ 

#AdWIP

#KillTeam

#WarhammerCommunity













No comments:

Post a Comment