Thursday, January 15, 2015

Soviet Mountaineer Officer 1942 (Finished)

Young Miniatures 
1/10 scale resin bust
Sculpted by Ebroin

Here is my latest finished historical/military subject for the first time in three years. It was really great to be back on my favorite subject once again, I had so much fun painting this bust. The painting techniques I have learned from painting miniature wargames were very useful on this project, my effort finally paid off. Because to paint a better military figure was the reason I wanted to learn to paint with acrylic. 
I will try to paint historical/military figures more often in the future. I already have a few busts and figures waiting on my workbench, hope I will have a chance to finish them soon.

Happy Painting to all of you guys :)

งานชิ้นนี้เป็นผลงานล่าสุดของผมในประเภทฟิกเกอร์แนวประวัติศาสตร์หรือทหาร ที่ทำเสร็จในรอบสามปีครับ หลังจากที่ไม่ได้ทำงานในแนวนี้ให้เสร็จเป็นชิ้นเป็นอันมานาน มันจึงรู้สึกดีมากๆที่ได้กลับมาทำงานในแบบที่ผมชอบอีกครั้ง และรู้สึกสนุกมากๆกับการเพนท์บัสตัวนี้ ซึ่งเทคนิคต่างๆของการเพนท์สีอะคริลิคที่ผมได้เรียนรู้และฝึกฝนจากการเพนท์งานประเภท miniature wargames นั้น ก็เป็นประโยชน์อย่างมากเมื่อนำมาลองใช้กับงานประเภททหารบนบัสชิ้นนี้ครับ
มันทำให้รู้สึกว่าเวลาสามปีที่ฝึกฝนการเพนท์ด้วยสีอะคริลิคนั้นไม่ได้ศูนย์เปล่าเลย แม้ว่าที่ผ่านมาจะทำแต่งานในแนว ไซไฟ-แฟนตาซี มาโดยตลอด แต่งานบัสชิ้นนี้ก็ช่วยแสดงให้เห็นว่าเทคนิคต่างๆในการเพนท์นั้นก็ไม่ได้ต่างกัน และบางอย่างก็สามารถปรับใช้ร่วมกันได้เป็นอย่างดี 
ผมเองหันมาสนใจในสีอะคริลิคและเปลี่ยนมาลองใช้สีอะคริลิคในการเพนท์งานแบบเต็มรูปแบบ เพราะว่าอยากที่จะพัฒนาการเพนท์ฟิกเกอร์แนวทหารของตัวเองให้ดีขึ้น ซึ่งตอนนี้ก็ได้เห็นผลลัพท์ของความพยายามที่ผ่านมาแล้วครับ ดังนั้นจึงอยากฝากถึงท่านที่กำลังฝึกฝนการเพนท์ฟิกเกอร์อยู่ว่า ความพยายามและการฝึกฝนคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ฝีมือในการเพนท์ของคุณนั้นพัฒนาขึ้นครับ มันไม่มีทางลัดที่จะทำให้คุณทำงานดีขึ้นในช่วงเวลาข้ามคืน ทุกๆอย่างต้องค่อยๆฝึกฝนและเรียนรู้ไปครับ ผมเชื่อว่าไม่ว่าใครก็สามารถเพนท์งานให้ดีขึ้นได้หากคุณมีความตั้งใจฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอยู่ตลอด ดังนั้นไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ค่อยๆเรียนรู้และฝึกฝนไปเรื่อยๆ ส่วนจะพัฒนาได้ช้าหรือเร็วนั้นก็ขึ้นอยู่กับความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองของคุณครับ และหากคุณสามารถทำงานได้อย่างมีความสุขและสนุกกับมันแล้ว เมื่อนั้นคุณจะไม่รู้สึกเลยว่าการฝึกฝนและพัฒนาฝีมือของคุณมันเป็นเรื่องที่ยากลำบากหรือน่าเบื่อครับ 

Happy Painting ครับ :)










3 comments:

  1. Fantastic looking bust! Wonderful painting and great attention to all the detail.

    ReplyDelete
  2. This is just amazing, great work, congratulation !

    The face is outstanding !

    ReplyDelete
  3. Thank you for your kind comments, David & David :)

    ReplyDelete