Saturday, May 30, 2020

Northumbrian Theng Jórvík, 866 (WIP 1)

FeR Miniatures 1/16 scale

I've been working on a few projects lately and switching between historical and fantasy subjects. Here's the first WIP of a historical bust from FeR Miniatures, painted with Kimera Kolors. It was the first time I used Kimera Kolors for painting human skin and I'm pretty happy with the results. Tomorrow I'll post another WIP of the fantasy subject, stay tuned.

งานล่าสุดที่กำลังทำอยู่ครับ เป็นบัสขนาด 1/16 ของยี่ห้อ FeR Miniatures ช่วงนี้ยังคงทำงานหลายๆชิ้นสลับไปมาตามอารมณ์ตัวเอง เลยยังไม่มีอันไหนเสร็จเป็นชิ้นเป็นอันเสียที 😅 แต่ตั้งใจว่าจะทำบัสอันนี้ให้เสร็จก่อน แล้วคงสลับกลับไปทำฟิกเกอร์ทหารต่อ หรือไม่ก็งานแฟนตาซีที่ค้างเอาไว้ คงจะนำความคืบหน้ามาให้ชมกันเรื่อยๆครับ

ในส่วนของการเพนท์สีผิว ครั้งนี้ลองใช้สี Kimera Kolors มาเพนท์สีผิวคนดูบ้าง ก่อนหน้านี้เคยใช้เพนท์สีผิวของ Abaddon ซึ่งเป็นผิวแบบอมนุษย์ที่การผสมสีนั้นไม่ยุ่งยากเท่าไหร่ พอมาครั้งนี้เป็นการผสมสีผิวคน เลยรู้สึกว่าการผสมสีนั้นยุ่งยากและซับซ้อนกว่ามาก ต้องใช้การผสมของหลายๆสีเพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างที่เห็นในภาพ
แม้ว่าสียี่ห้อนี้จะต้องอาศัยประสบการณ์ในการใช้งานพอสมควร แต่ผลลัพท์ที่ได้นั้นก็น่าพอใจมาก โดยเฉพาะความด้านของสีแบบในภาพ ที่เป็นผลมาจากคุณสมบัติของตัวสีเองโดยที่ไม่ได้ผสมสิ่งอื่นใดนอกจากน้ำครับ

สำหรับพรุ่งนี้คงจะนำความคืบหน้าของงานแฟนตาซีที่ทำอยู่มาลงให้ชมสลับกันไปครับ





No comments:

Post a Comment