Wednesday, May 6, 2020

Reviews : WWII German MG42 Gunner & MG42 Tripod Carrier Totenkopf Division, Kharkov 1943

I just received the latest bust from Life Miniatures, MG42 Gunner. I've waited for so long to see they sculpted this bust to go along with their MG42 Tripod Carrier that they released a long time ago. Both pieces are beautifully sculpted and the details are so great. They will definitely be a wonderful pair on the display when they're finished. The MG42 Gunner is a limited kit produced only 200 copies. They still have some kits left on their webstore, get it before it's gone.

https://www.lifeminiatures.com/

ผมพึ่งได้รับงานบัสชิ้นล่าสุดของยี่ห้อ Life Miniatures มาครับ MG42 Gunner เป็นงานที่ผมรอคอยให้ค่ายนี้ออกมานานมากๆ หลังจากที่เคยออก MG42 Tripod Carrier ไว้เมื่อหลายปีก่อน ในที่สุดก็ทำออกมาคู่กันเสียที เลยถือโอกาสนี้เอาชิ้นส่วนของบัสทั้งสองมารีวิวให้ชมกันครับ

MG42 Gunner และ MG42 Tripod Carrier เป็นงานบัสในขนาด 1/10 ของ Life Miniatures ซึ่งปั้นโดย Sang-Eon Lee ผู้เป็นเจ้าของบริษัทและรับหน้าที่ทั้งปั้นและลงสีภาพหน้ากล่องด้วยตัวเอง โดย MG42 Tripod Carrier นั้นผลิตออกมาตั้งแต่ปี 2013 ส่วน MG42 Gunner พึ่งจะเปิดให้พรีออเดอร์เมื่อเดือนที่ผ่านมานี่เอง
ทั้งสองชิ้นผลิตออกมาด้วยวัสดุเรซิ่นคุณภาพดี มีรอยตะเข็บต่างๆให้ต้องอุดขัดน้อยมาก ส่วยรายละเอียดต่างๆนั้นหล่ออกมาได้คมชัด แม้แต่ชิ้นส่วนเล็กๆอย่างเช่นบุหรี่หรือหูกระวินก็มีมาให้ด้วย โดยที่เราไม่ต้องทำขึ้นมาเองครับ

เนื่องจากทั้งสองชิ้นนั้นจะมีปืนกลและขาตั้งปืนกลให้มาด้วย จึงทำให้มีชิ้นส่วนมากพอสมควรสำหรับงานประเภทบัส โดย MG42 Tripod Carrier จะมีชิ้นส่วนทั้งหมด 23 ชิ้น ส่วน MG42 Gunner จะมีชิ้นส่วนทั้งหมด 26 ชิ้น ส่วนภาพอ้างอิงสำหรับการประกอบปืนกลและขาตั้งปืนกลนั้นจะพิมพ์มาให้ตรงด้านข้างกล่องของทั้งสองกล่องครับ

สำหรับ MG42 Gunner ผลิตออกมาแบบจำนวนจำกัดเพียงแค่ 200 ชิ้นเท่านั้น และเปิดให้พรีออเดอร์ไปตั้งแต่เดือนที่แล้ว ตอนนี้จึงยังมีสินค้าเหลืออีกไม่มากนัก หากสนใจลองติดต่อทาง Hobby Studio Thailand ดูครับ เห็นมีนำเข้ามาขายอยู่จำนวนหนึ่งครับ

https://www.facebook.com/hobbystudiothailand/
https://www.lifeminiatures.com/

 ภาพหน้ากล่องของทั้งสองชิ้น

ภาพหน้ากล่อง MG42 Gunner เป็นภาพตัวต้นแบบที่ยังไม่ได้ลงสี เนื่องจากเป็นการเปิดให้พรีออเดอร์ล่วงหน้าจึงยังไม่มีภาพของชิ้นงานที่ลงสีมาให้ดูเป็นตัวอย่าง คาดว่าทางผู้ปั้นคงจะนำภาพชิ้นงานที่ลงสีเสร็จแล้วมาเผยแพร่ให้ดูเป็นตัวอย่างกันอีกทีในเร็วๆนี้

ถ้าได้เลขเบอร์ 42 คงจะฟินมากกว่านี้อีกนิดนึง 😆

ด้านข้างกล่องเป็นภาพอ้างอิงสำหรับใช้ในการประกอบตัวปืน MG42

ชิ้นส่วนทั้งหมดที่มีมาให้ในกล่อง

หน้าตาคมคาย และส่วนหัวประกอบได้ลงตัวมาก



ชิ้นส่วนของปืนกล MG42 ในภาพจะเห็นชิ้นส่วนด้านบนขวาที่เป็นตัวประกับลำกล้องปืนนั้นเบี้ยวอยู่ กรณีแบบนี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการนำชิ้นส่วนไปต้มน้ำร้อนหรือเป่าด้วยลมร้อนจากไดร์เป่าผม แล้วจึงดัดให้ชิ้นส่วนนั้นกลับมาตรงตามเดิม

บุหรี่, หูกระวิน และสายสะพายปืน เป็นชิ้นส่วนเล็กๆที่หล่อออกมาได้ดีมาก


ภาพหน้ากล่องที่เป็นฝีมือการปั้นและลงสีของ Sang-Eon Lee กล่องที่เห็นจะเป็นกล่องรุ่นแรกที่ใช้กระดาษสีน้ำตาลอ่อน ก่อนที่ภายหลังจะเปลี่ยนมาเป็นกล่องสีดำแบบในปัจจุบัน 

ด้านข้างกล่องเป็นภาพอ้างอิงสำหรับใช้ในการประกอบขาตั้งของปืนกล MG42

ชิ้นส่วนที่ให้มาทั้งหมด 





ชิ้นส่วนของขาตั้งปืนกล MG42














No comments:

Post a Comment