Friday, March 22, 2024

Kroot War Shaper (WIP 1)

งานล่าสุดที่หยิบมาทำคือ Kroot War Shaper จากกล่อง Kroot Hunting Pack (T'au Empire Army Set) ครับ เป็นโมเดลอีกตัวที่ชอบในการดีไซน์ตั้งแต่ตอนเห็นภาพเปิดตัว ตอนแรกก็สองจิตสองใจว่าจะเลือกตัวไหนในกล่องมาทำดีระหว่างตัวนี้กับ Krootox Rampager เพราะว่าชอบมากทั้งคู่ แต่สุดท้ายเลือกตัวนี้มาทำเพราะคิดว่าน่าจะจบงานได้เร็วกว่า 😅 เอาจริงๆพอได้ประกอบออกมาแล้วรู้สึกว่าสัดส่วนดูสวยกว่าในรูปมาก โดยเฉพาะคันธนูที่ดูโดดเด่นและลงตัวกับท่าทาง 

ส่วนตัวเลือกที่จะใช้หัวแบบอ้าปากตะโกนเพราะดูบอกเล่าเรื่องราวได้ดีกว่า และเลือกทำสายธนูเพิ่มด้วย EZ Line เพราะปล่อยเอาไว้โล่งๆมันดูแปลก แต่ภายหลังมานั่งดูรูปต้นแบบอย่างละเอียดถึงได้เห็นว่าตัวโมเดลมันออกแบบให้สายธนูมันรัดอยู่ตรงข้อมือและมีรอกตรงคันธนูเพื่อช่วยในการง้างสายธนู จริงๆอยากจะเก็บสายธนูที่ทำเพิ่มขึ้นมาไว้ แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะทำอย่างไรให้มันดูเข้ากับดีไซน์ของสายธนูแบบรอก ก็เลยคิดว่าคงต้องตัดทิ้งเพื่อคงรูปแบบดีไซน์ดั้งเดิมไว้ 

ส่วนของฐานตัวนี้จะออกแบบส่วนเท้าทั้งสองติดมากับพื้นดินและก้อนหินที่เป็นพลาสติก ก็เลยต้องติดชิ้นส่วนลำตัวเข้ากับเท้าและพื้นเพื่อนำไปทำสีพร้อมกัน จะสะดวกกว่าการที่ต้องมาอุดรอยต่อหลังจากทำสีในภายหลัง ตัวนี้ตั้งใจจะทำลงบน display plinth เลยต้องมีการปั้นส่วนของก้อนหินและทำพื้นดินเพิ่มด้วย Milliput (สีเหลือง) เพื่อให้เข้ากับลักษณะของหินที่ติดมากับตัวโมเดล และหากิ่งไม้แห้งมาติดเพื่อให้ดูเป็นภูมิประเทศแบบป่าดงดิบ จากนั้นก็ใช้กาวลาเท็กซ์ผสมน้ำกับเศษดินข้างบ้านมาทาลงส่วนที่เป็นพื้นดินอีกที ทิ้งไว้ให้แห้งหนึ่งคืนแล้วนำตัวโมเดลไปล้างด้วยน้ำยาล้างจาน เตรียมพร้อมสำหรับนำไปทำสี ไว้มีความคืบหน้าเมื่อไหร่จะนำมาให้ชมกันอีกเรื่อยๆครับ

#AdWIP

#Warhammer40000

#WarhammerCommunity









No comments:

Post a Comment