Monday, March 4, 2024

Reviews: Knights of the Realm on Foot

ทาง Games Workshop ส่งมิเนียเจอร์กล่องล่าสุดของทัพ Kingdom of Bretonnia จากเกม Warhammer The Od World มาให้ล่วงหน้าเพื่อนำมารีวิวให้ชมกันครับ กล่องนี้เป็นยูนิตใหม่ที่ออกมาเสริมทัพของ Bretonnia หลังจากที่ออกวางจำหน่ายกล่อง Core set เมื่อตอนต้นปีที่ผ่านมา 

โดยภายในกล่อง Knights of the Realm on Foot นี้จะมีมิเนียเจอร์ให้มาทั้งหมด 20 ตัว ซึ่งเป็นการออกแบบและปั้นขึ้นมาใหม่ทั้งหมด และทำออกมาเป็นแบบมัลติพาร์ท สามารถเลือกประกอบอาวุธที่จะให้ถือได้ระหว่าง Hand Weapon กับโล่ห์ หรือ Great Weapon ที่เป็นอาวุธถือสองมือ รวมไปถึงประกอบให้เป็น Standard Bearer กับ Champion ได้ด้วย ในกล่องจะมีแผงชิ้นส่วนมาให้ทั้งหมด 6 แผง ฐานสี่เหลี่ยมจตุรัสขนาด 25 มม และดีคอลสัญลักษณ์ที่มีมาให้สองแบบ 


ในส่วนของตัวมิเนียเจอร์ออกแบบมาในรูปแบบของ Heroic Scale ที่จะมีสัดส่วนดูป้อมๆแตกต่างจากคนจริง แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าการออกแบบใหม่รอบนี้ดูดีและสัดส่วนดูลงตัวกว่างานในยุคเก่ามากๆ โดยเฉพาะรายละเอียดต่างๆที่อยู่บนชุดออกแบบมาได้สวยงามมาก และการฉีดพลาสติกก็ทำออกมาได้สวยงามคมชัดมากเช่นเคย 

เนื่องจากตัวเองชอบทัพ Bretonnia มากอยู่แล้วเลยรู้สึกชอบกล่องนี้มากเป็นพิเศษ ใจจริงอยากให้ทาง GW นำโมเดลแบบเก่าของทัพนี้ทั้งหมดมาออกแบบและผลิตใหม่เหมือนกับตัว Royal Pegasus ที่ออกมาก่อนหน้านี้ เชื่อว่าจะต้องทำออกมาได้สวยมากๆอย่างแน่นอนโดยเฉพาะเหล่าอัศวินขี่ม้าทั้งหลายและ Green Knight ที่อยากเห็นการออกแบบใหม่มากที่สุด คิดว่าในอนาคตควจะมีการนำมาทำแน่ๆแต่บอกไม่ได้เหมือนกันว่าต้องรออีกนานแค่ไหน สำหรับตอนนี้ก็ทำเหล่าไนท์ชุดใหม่นี้รอไปพลางๆก่อน เดี๋ยวเร็วๆนี้จะนำภาพตัว Knights of the Realm on Foot ที่กำลังทำสีอยู่มาลงให้ชมกันอีกที รอติดตามกันได้ครับ


สำหรับกล่อง Knights of the Realm on Foot ของทัพ Kingdom of Bretonnia ตอนนี้กำลังเปิดให้พรีออเดอร์อยู่ รวมไปถึงโมเหล็กและพลาสติกแบบเก่าที่นำมาผลิตใหม่อย่างเช่น Knights of the Realm/Knights Errant,Questing Knights, Lord with Great Weapon และ Green Knight และโมแบบอื่นก็กำลังเปิดให้พรีออเดอร์อยู่เช่นกัน (ก่อนหน้านี้ตัว Green Knight ดั้งเดิมขายกันในอีเบย์กล่องละ $150-$200 เหรียญ 😞) เป็นโอกาสดีสำหรับคนที่อยากจะเก็บโมเก่าๆจากยุคก่อน ใครสนใจก็ลองสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากร้านต่างๆดูได้ครับ


#AdWIP 

#TheOldWorld

#WarhammerCommunity






















No comments:

Post a Comment