Thursday, June 27, 2024

Clanrats - Verminus

ผลงานล่าสุด Verminus ของฝ่าย Skaven จากกล่อง Warhammer Age of Sigmar: Skaventide ครับ ตัวนี้เลือกทำสีตามแบบของ Clan Mors ที่ใช้คู่สีเป็นแดง-ขาว ก่อนหน้านี้พึ่งทำสีตัว Marauder เป็นเกราะสีแดงเหมือนกัน ในตอนแรกเลยคิดว่าจะทำสีตามแบบของแคลนอื่นๆ แต่ชอบคู่สีของแคลนนี้มากที่สุดก็เลยเลือกทำตามแบบที่ชอบดีกว่า นอกจากนี้ก็ได้ลองเพ้นท์ลายขนบนตัวดูด้วย ที่ผ่านมายังไม่เคยลองทำขนสัตว์แบบจริงจัง เลยทดลองลงบนงานชิ้นเล็กๆแบบนี้ดูก่อนเพื่อจะได้เข้าใจถึงวิธีการ และในอนาคตจะได้นำไปใช้กับงานชิ้นอื่นๆต่อไป ผลลัพธ์ที่ออกมาถือว่าน่าพอใจทีเดียว 

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เวลาทำงานชิ้นเล็กๆที่ใช้เวลาไม่มากแบบนี้ ส่วนตัวมักจะทดลองทำเทคนิคต่างๆที่ยังไม่เคยทำหรือยังไม่ชำนาญ เพื่อที่จะได้เรียนรู้และทำความเข้าใจในวิธีการนั้นๆให้ดีขึ้น เป็นการฝึกฝนไปในตัวและเตรียมความพร้อมสำหรับตัวเอง ให้สามารถทำงานได้หลากหลายเทคนิคมากขึ้น เมื่อมีโอกาสจะได้นำไปใช้กับงานประกวดที่ต้องการความละเอียดของผลงานในระดับสูงได้ครับ

สำหรับสีที่ใช้ยังคงใช้สีของ AK 3rd Gen เป็นหลัก ผสมกับสีของ Vallejo Model Color บางส่วน ส่วนของฐานที่เป็นแผ่นหินทำขึ้นมาจากดินปั้น DAS ครับ

#AdWIP 

#NewAoS 

#WarhammerCommunity 



No comments:

Post a Comment