Tuesday, June 4, 2024

Yaegir Warrior (Kill Team: Termination - Hernkyn Yaegir Kill Team)

ผลงานชิ้นล่าสุดที่ทำเสร็จครับ เป็น Yaegir Warrior จากกล่อง Kill Team: Termination ส่วนตัวชอบการออกแบบของฝ่าย Leagues of Votann มากๆมาตั้งแต่ตอนที่ออกมาใหม่ๆและตอนนั้นก็เคยได้ทำสีไปหนึ่งตัว หลังจากนั้นก็ยังไม่มีโอกาสได้หยิบมาทำสีอีกเลย จนมาถึงกล่องนี้ถึงได้มีโอกาสเอามาทำสีอีกรอบ แต่เป็นในรูปแบบของ Hernkyn Yaegir Kill Team ที่จะมีชุดโค้ทสวมทับบนชุดเกราะเพิ่มความเท่มาให้ด้วย ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเลือกทำตัวไหนและทำออกมาในท่าไหนดีเพราะทั้งสิบตัวที่ให้มาจะมีออพชันให้เลือกเปลี่ยนท่าทางและอาวุธที่ถือได้ตัวละ 2-3 ท่า สุดท้ายเลยมาจบที่ตัว Yaegir Bombast แต่เลือกออพชันเปลี่ยนมือซ้ายมาถือมีด Plasma Knife แทนเพราะคิดว่าน่าสนใจกว่าให้ถือปืนทั้งสองมือ

ส่วนการทำสีก่อนหน้านี้เคยทำสีของ The Trans-Hyperian Alliance ที่มีธีมสีเป็นสีส้มดำไปแล้ว ในครั้งนี้เลยอยากลองทำสีที่แตกต่างดูบ้างก็เลยเลือกทำเป็น The Urani-Surtr Regulates ที่มีธีมสีเป็นสีเขียวเข้มกับสีเขียวอ่อนอมเหลือง ดูน่าสนใจดีและคิดว่าน่าจะเข้ากับสีเสื้อโค้ทโทนน้ำตาล ก็เลยเลือกทำออกมาใดยใช้โทนสีทั้งสามนี้เป็นหลัก และใช้สีโทนแดงส้มเหลืองในส่วนรายละเอียดปลีกย่อยเพื่อสร้างความน่าสนใจให้สีของชุดไม่ดูกลมกลืนไปทั้งหมด และสร้างจุดเด่นให้กับชิ้นงานจากสีของมีดและแสงที่สาดออกมา

สีที่ใช้ใช้สีของ AK 3rd Gen เป็นหลักกับบางสีของ Vallejo Model Color ครับ ส่วนที่เป็น OSL บนพื้นและชุดใช้การ Glazing ทาทับซ้ำๆไปมาหลายๆรอบด้วยสีแดงเข้ม, แดง, ส้ม ตามลำดับจนได้สีแบบที่พอใจครับ

ส่วนของฐานที่เป็นพื้นยกสูงทำขึ้นมาจากแผ่นพลาสติกแบบหนา ใช้กระดาษทรายขัดให้มีหน้าตัดเฉียงเพื่อให้พอดีกับองศาการวางของเท้าขวา ที่ตัดส่วนหินที่เหยียบออกไปแล้ว ส่วนพื้นที่เป็นแผ่นเหล็กปั๊มลายนูนกันลื่น เป็นชิ้นส่วนแผ่นทองเหลือง (photo-etched parts) มาจากชิ้นส่วนแผ่นกันลื่นสำหรับทำโมเดลรถถัง เมื่อก่อนเคยซื้อเก็บเอาไว้หลายแบบพึ่งจะมีโอกาสได้เอามาใช้เสียที 

วิธีการใช้งานแผ่นทองเหลืองประเภทนี้ก่อนอื่นให้วัดขนาดให้ใกล้เคียงกับฐานที่จะนำไปติด และใช้อาร์ตไนฟ์หรือกรรไกรตัดออกมาจากแผ่นใหญ่ นำไปติดลงบนฐานด้วยกาวซูเปอร์กลู พยายามกดให้แผ่นทองเหลืองแนบสนิทกับตัวฐานให้มากที่สุด พอกาวแห้งแล้วใช้อาร์ตไนฟ์คมๆค่อยๆตัดแผ่นทองเหลืองส่วนเกินออกให้เสมอขอบฐาน จากนั้นทากาวซูเปอร์กลูตามแนวรอยต่ออีกรอบและขัดให้เรียบเสมอกัน ใช้น้ำยา Metal Primer มาทาหรือพ่นที่แผ่นทองเหลืองและทิ้งให้แห้งสนิทเพื่อให้สีสามารถยึดเกาะบนพื้นผิวโลหะได้ดีขึ้น นำไปทำสีให้เรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จครับ

ภาพสุดท้ายเป็นภาพงานชิ้นนี้ที่ได้ลงในเว็บไซต์ warhammer-community.com ครับ จริงๆแล้วงานชิ้นนี้มีเวลาทำแค่เพียงหนึ่งอาทิตย์ตั้งแต่เริ่มประกอบจนทำสีเสร็จ ซึ่งตอนที่นำภาพไปลงนั้นงานชิ้นนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี เพราะเวลามีไม่พอ ภาพที่ลงในนั้นก็เลยดูต่างจากตอนนี้ในบางส่วน หลังจากนั้นจึงได้มาเก็บรายละเอียดเพิ่มจนเสร็จสมบูรณ์อย่างที่เห็นครับ 

นี่เป็นงานอีกชิ้นที่เพ้นท์สนุกมากและพอใจกับผลที่ออกมา แม้จะมีเวลาในการทำงานค่อนข้างน้อย แต่การที่ต้องพยายามทำให้ออกมาดีที่สุดด้วยเวลาที่น้อยที่สุดก็ช่วยให้ได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างเลย หลังจากนี้คงจะนำงานเก่าที่ทำค้างไว้มาทำต่อให้เสร็จ รอติดตามชมกันได้ว่าจะเป็นชิ้นไหน แล้วพบกันใหม่ครับ

#AdWIP

#KillTeam

#WarhammerCommunity 















No comments:

Post a Comment