Tuesday, June 25, 2024

Reviews: Warhammer Age of Sigmar: Skaventide

วันเสาร์ที่จะถึงนี้เป็นวันที่จะเริ่มเปิดให้พรีออเดอร์กล่องเกม Warhammer Age of Sigmar: Skaventide กล่องเริ่มต้นสำหรับสองคนกล่องล่าสุด ทาง Games Workshop ส่งกล่องนึ้มาให้ล่วงหน้า เลยถือโอกาสนำโมเดลบางส่วนที่ให้มาในกล่องมาประกอบให้ชมกันเป็นตัวอย่างครับ

สำหรับกล่อง Skaventide นี้จะมีโมเดลมาให้ทั้งหมด 74 ตัว แบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือ Stormcast Eternals ที่ประกอบไปด้วย Lord-Vigilant on Gryph-Stalker, Lord-Terminos, Lord-Veritant, Knight-Questor, Reclusians, Prosecutors และ Liberators 

กับอีกฝ่ายคือ Skaven ที่ประกอบไปด้วย Clawlord on Gnaw-Beast, Grey Seer, Warlock Engineer, Ratling Warpblaster, Rat Ogors, Warplock Jezzails และ Clanrats 

นอกจากนี้ภายในกล่องยังมาพร้อมกับหนังสือ Warhammer Age of Sigmar Core book หนา 272 หน้า, หนังสือ Spearhead: Fire & Jade หนา 144 หน้า, Double-sided game board สำหรับใช้ในการเล่นเกม Spearhead, 36-card Spearhead deck, 17 General's handbook cards และ Terrain 4 ชิ้น  

ความพิเศษของกล่อง Skaventide นี้นอกจากจะใช้สำหรับเล่นในเกม Warhammer Age of Sigmar แล้ว โมเดลที่อยู่ในกล่องยังสามารถนำไปใช้เล่นในเกม Spearhead ซึ่งเป็นเกมขนาดเล็กที่ใช้โมเดลจำนวนไม่มากนักในการเล่น และสามารถใช้โมเดลจากกล่อง Spearhead อื่นๆที่เคยออกมาก่อนหน้านี้มาเล่นได้เช่นกัน ซึ่งหนังสือ Spearhead: Fire & Jade ที่ให้มาด้วยจะมีการบอกกฎกติกาวิธีการเล่นต่างๆรวมถึงโมเดลที่สามารถนำมาใช้เล่นในเกมนี้ได้ และแผ่นบอร์ดเกมแบบสองด้านกับการ์ดและเทอร์เรนที่ให้มา ก็สามารถนำมาใช้ในการเล่นเกม Spearhead ได้เลย 

ในส่วนของตัวโมเดลที่ให้มา บางส่วนจะเป็นท่าโพสแบบตายตัวไม่มีชิ้นส่วนให้เลือกเปลี่ยน แต่หลายๆตัวก็ทำมาแบบ multi-parts มีชิ้นส่วนของหัวและอาวุธมาให้เลือกติดได้ตามใจชอบ แต่ทุกตัวในกล่องจะทำออกมาเป็นแบบ Snap-fit คือมีเดือยให้เสียบเข้าไปในรูเพื่อให้ชิ้นส่วนมันติดแน่นอยู่ด้วยกันได้โดยที่ไม่ต้องใช้กาวก็สามารถประกอบให้เสร็จได้ ส่วนตัวจะไม่ชอบโมเดลแบบนี้เพราะมันจะทดลองประกบชิ้นส่วนเข้าด้วยกันยาก (test fit) ก็เลยมักจะใช้อาร์ตไนฟ์เหลาเดือยทุกๆจุดให้มันเล็กลงเพื่อที่จะสามารถประกอบกันแบบหลวมๆก่อนที่จะติดกาวให้แน่นหนาอีกที 

ด้วยความที่ตัวเองชอบทัพ Skaven มาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว ก็เลยเลือกที่จะนำโมเดลของฝ่าย Skaven มาประกอบให้ชมกันหลายตัวหน่อย จริงๆโมเดลของฝ่าย Stormcast Eternals แบบใหม่นี้ก็ทำออกมาสวยแทบทุกตัวเลย โดยเฉพาะ Lord-Vigilant on Gryph-Stalker กับ Lord-Terminos นี่เท่มากๆ แต่ถ้าให้เลือกทำก็อยากที่จะทำ Skaven ก่อน ไว้ในอนาคตคงจะหาโอกาสนำฝ่าย Stormcast มาทำสีให้ชมกันบ้าง ในครั้งนี้เลยนำแค่ตัว Liberators มาประกอบให้ชมกันเพื่อเปรียบเทียบกับตัวแบบเก่าว่ามีสัดส่วนต่างกันอย่างไร พอลองนำมาวางคู่กันแล้วความสูงดูพอๆกันแต่โมเดลแบบใหม่จะมีสัดส่วนที่เพรียวบางกว่าอย่างเห็นได้ชัด ในความเห็นส่วนตัวดูแล้วสมส่วนเหมือนมนุษย์มากกว่าแบบเดิม ซึ่งตัว Liberator นี้อาจจะดูเพรียวบางไปหน่อยเพราะไม่มีของประดับตกแต่ง แต่พอเป็นตัว Lord และ Reclusians ที่มีเครื่องประดับแล้วมันดูสมส่วนและดีกว่าเดิมมากๆ 

ส่วนของโมเดล Clawlord on Gnaw-Beast สำหรับตัวเองนี่คือตัวที่สวยที่สุดของกล่องนี้เลย รายละเอียดต่างๆทำออกมาได้สวยมากๆและท่าทางก็ทำออกมาได้โดนใจสุดๆ (ส่วนตัวจะชอบโมเดลที่ขี่สัตว์แบบต่างๆมากเป็นพิเศษ) ส่วนของตัว Clawlord สามารถถอดแยกออกจาก Gnaw-Beastได้โดยที่ไม่ต้องติดกาว ทำให้สะดวกมากๆต่อการทำสีของทั้งสองตัว ซึ่งจริงๆตอนแรกตั้งใจว่าจะนำตัวนี้มาทำสีให้ชมกัน แต่เนื่องจากเวลาที่มีจำกัดก็เลยทำได้แค่นำมาประกอบให้ชมรายละเอียดในมุมต่างๆ และเลือกหนึ่งใน Clanrat ที่ประกอบไว้มาทำสีให้ชมกันแทน ไว้จะลงภาพตัวที่ทำสีแล้วให้ชมกันอีกทีในโพสถัดไปครับ  

สำหรับใครที่สนใจกล่อง Warhammer Age of Sigmar: Skaventide กำลังจะเปิดให้พรีออเดอร์กันในวันเสาร์ที่จะถึงนี้ และจะวางจำหน่ายในวันที่ 13 กรกฎาคมครับ ลองสอบถามรายละเอียดจากร้านต่างๆดูได้ครับ 

#AdWIP

#NewAoS

#WarhammerCommunity






































































































































No comments:

Post a Comment